Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1950, Page 33

Eimreiðin - 01.07.1950, Page 33
eimreiðin SÆMUNDUR FRÓÐI 185 °g stærðfræð’i. Svo laiifjt vorn Arabar á undan Evrópn í vísindum °S ennþá lengra í listum. »Sæmundr frodj kom or scltola af Parijs“ stendur við Anno 1077 í Oddaverja-annál, en á tveim öðrum stöðurn í honum 1076 °g 1078, svo ekki liefur annálsritarinn vitað með vissu urn út- komuár Sæmundar, og enn síður unt, livar Sæmundur nam nám °g um nám bans. Handritið af þessurn annál er frá seinni hluta 16. aldar, en mun vera ritað upp úr eldri annál að nokkru leyti, l5® unnállinn sé að miklu leyti þýðing á dönskunt annál. Á mið- öldununt, fram á 15. öld, sóttu nemendur frá flestum þjóðum í Evrópu til hins mikla báskóla í París, svo óltugsandi var fyrir annálsritarann, að Sæmundur hefði nuntið nám annarsstaðar á Erakklandi. Sigfúa, faðir Sæmundar, er kallaður prestur. Ekki var völ á óðrum en Hróðólfi til að kenna honum og vígja bann árin 1030 1050. Allir aðrir trúboðar voru þá farnir frá Islandi, enda '°ru þeir æði skammærir. Haskins liefur ritað fræga bók, Tlie naissanee of the Twelfth Century. Vísir til þ essarar endur- ’eisnar bókmennta á 12. öld byrjar seint á 11. öld. Sæmundur tekur þátt í þessari endurreisn. Renaissance-tímabilið í Evrópu, Sem SVo er kallað, er á seinni hluta 15. aldar og á 16. öld, eftir Tyrkir böfðu unnið Konstantinopel (Miklagarð) og lærðir "rikkir flýðu til Italíu. l’udurreisnin á 12. öbl kom frá Sikiley. Hinir normannisku onungar í Palermo liöfðu jafnrétti fyrir 3 mál, frönsku Nor- O'anna, arabisku og ítölsku, og jafnrétti fyrir kristna trú og 1 tameðstrú. Er það fyrsta trúarfrelsi í Evrópu, sem menn vita l,m. Þýðingar á Aristoteles og Plató bárust þaðan til allra liáskóla 1 Evrópu. Saemundur er Renaissance-maður, langt á undan sínum tíma. ngiiin er líklegri til að láta afrita Eddukvæðin en ltessi víðsýni maður. ^g mun síðar segja ýtarlegar af umhverfi Sæmundar á Frakk- b af bókunt þeim, er liafðar voru við kennslu í Bec og ýmsu öðru. Jón Stefánsson.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.