Eimreiðin - 01.07.1950, Qupperneq 33
eimreiðin
SÆMUNDUR FRÓÐI
185
°g stærðfræð’i. Svo laiifjt vorn Arabar á undan Evrópn í vísindum
°S ennþá lengra í listum.
»Sæmundr frodj kom or scltola af Parijs“ stendur við Anno
1077 í Oddaverja-annál, en á tveim öðrum stöðurn í honum 1076
°g 1078, svo ekki liefur annálsritarinn vitað með vissu urn út-
komuár Sæmundar, og enn síður unt, livar Sæmundur nam nám
°g um nám bans. Handritið af þessurn annál er frá seinni hluta
16. aldar, en mun vera ritað upp úr eldri annál að nokkru leyti,
l5® unnállinn sé að miklu leyti þýðing á dönskunt annál. Á mið-
öldununt, fram á 15. öld, sóttu nemendur frá flestum þjóðum í
Evrópu til hins mikla báskóla í París, svo óltugsandi var fyrir
annálsritarann, að Sæmundur hefði nuntið nám annarsstaðar á
Erakklandi.
Sigfúa, faðir Sæmundar, er kallaður prestur. Ekki var völ á
óðrum en Hróðólfi til að kenna honum og vígja bann árin
1030 1050. Allir aðrir trúboðar voru þá farnir frá Islandi, enda
'°ru þeir æði skammærir. Haskins liefur ritað fræga bók, Tlie
naissanee of the Twelfth Century. Vísir til þ essarar endur-
’eisnar bókmennta á 12. öld byrjar seint á 11. öld. Sæmundur
tekur þátt í þessari endurreisn. Renaissance-tímabilið í Evrópu,
Sem SVo er kallað, er á seinni hluta 15. aldar og á 16. öld, eftir
Tyrkir böfðu unnið Konstantinopel (Miklagarð) og lærðir
"rikkir flýðu til Italíu.
l’udurreisnin á 12. öbl kom frá Sikiley. Hinir normannisku
onungar í Palermo liöfðu jafnrétti fyrir 3 mál, frönsku Nor-
O'anna, arabisku og ítölsku, og jafnrétti fyrir kristna trú og
1 tameðstrú. Er það fyrsta trúarfrelsi í Evrópu, sem menn vita
l,m. Þýðingar á Aristoteles og Plató bárust þaðan til allra liáskóla
1 Evrópu.
Saemundur er Renaissance-maður, langt á undan sínum tíma.
ngiiin er líklegri til að láta afrita Eddukvæðin en ltessi víðsýni
maður.
^g mun síðar segja ýtarlegar af umhverfi Sæmundar á Frakk-
b af bókunt þeim, er liafðar voru við kennslu í Bec og
ýmsu öðru.
Jón Stefánsson.