Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1950, Side 107

Eimreiðin - 01.07.1950, Side 107
eimreiðin MÁTTUR MANNSANDANS 259 ummynda allt vort líf, í ölln tillili, og færa oss nýja veröld óumræðilegra dásemda og dýrðar. Eftir langvinnar og skipulagsbundnar rannsóknir og tilraunir í sálarfræði og sálsjúkdómafræði, hef ég komizt að þeirri niður- stöðu, að það geti orðið gagn að því að benda á nokkrar al- mennar reglur fyrir fólk á öllum aldri til að fara eftir, svo að daglegt líf þess megi öðlast meiri fyllingu og það sjálft verða farsælla og ánægðara með tilveruna en áður. Ég ætla mér ekki að fara neitt út í þá sálma, að lýsa ritum ýmsra frægra böfunda, sem liafa sett fram viðamiklar fræðikenningar og athyglisverðar um þessi mál. Tilgangur minn er að lýsa vissum sálrænum fyrir- brigðum í sem einföldustu máli og vekja atbygli á ýmiskonar buglægri reynslu, sem mætir oss í daglegu lífi voru. Flestum er það ábugamál að kynnast sálarlífi sjálfs sín og annarra. Aðdrátt- arafl það, sem þessi efni liafa á menn, stafar vafalaust af þrot- lausri leit manna eftir farsæld og hamingju. Þessi viðleitni inannsins knýr hann til að rannsaka bvern krók og kima, sem bynni að geta opnað Iioinim leið áfram að binu þráða marki. Skynsemin er að mínum dómi sú eigind, sem liæfust er til a^ auðga meðvitund vora af nægtabrunni undirvitundarinnar. sé undirvitundin, með hugleiftrum þeim, sem benni berast ^rá djúpvitundinni, bið eiginlega aðsetur guðdómlegrar sköp- unarorku eða sálarinnar, eins og ég tel vera, þá má segja, að arangur liennar, undir stjórn og liandleiðslu skynseminnar í Uieðvitmid vorri, sé guðleg náðargjöf til vor. Ég játa fúslega, að þessi skýring er byggð á yfirskilvitlegum forsendum, en eins °R þekkingunni á efnisbeiminum er háttað nú, er ekki unnt að rekja neina slíka skýringu um þetta til efnisins, af því að ®annað er til blítar, að sjálft efnið á rót sína að rekja til dular- fullrar ómælanlegrar orku, sem vísindin geta með engu móti sbýrt nánar. Sálarfræðin verður því að leysast upp í sérstakan l'átt alhliða rannsóknar á lífinu, þátt, sem nefna má einu nafni: sálvísindi. Læknar hafa oft og einatt not af þessum vísindum við dagleg bekningastörf sín. Hver sá læknir, sem skýrir fyrir sjúklingi °rsók kvala, að þær stafi af breytingu á rásirini í blóðæðum, slagæðuni eða sogæðum líkairians, um leið og kvölin nær há-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.