Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1950, Page 107

Eimreiðin - 01.07.1950, Page 107
eimreiðin MÁTTUR MANNSANDANS 259 ummynda allt vort líf, í ölln tillili, og færa oss nýja veröld óumræðilegra dásemda og dýrðar. Eftir langvinnar og skipulagsbundnar rannsóknir og tilraunir í sálarfræði og sálsjúkdómafræði, hef ég komizt að þeirri niður- stöðu, að það geti orðið gagn að því að benda á nokkrar al- mennar reglur fyrir fólk á öllum aldri til að fara eftir, svo að daglegt líf þess megi öðlast meiri fyllingu og það sjálft verða farsælla og ánægðara með tilveruna en áður. Ég ætla mér ekki að fara neitt út í þá sálma, að lýsa ritum ýmsra frægra böfunda, sem liafa sett fram viðamiklar fræðikenningar og athyglisverðar um þessi mál. Tilgangur minn er að lýsa vissum sálrænum fyrir- brigðum í sem einföldustu máli og vekja atbygli á ýmiskonar buglægri reynslu, sem mætir oss í daglegu lífi voru. Flestum er það ábugamál að kynnast sálarlífi sjálfs sín og annarra. Aðdrátt- arafl það, sem þessi efni liafa á menn, stafar vafalaust af þrot- lausri leit manna eftir farsæld og hamingju. Þessi viðleitni inannsins knýr hann til að rannsaka bvern krók og kima, sem bynni að geta opnað Iioinim leið áfram að binu þráða marki. Skynsemin er að mínum dómi sú eigind, sem liæfust er til a^ auðga meðvitund vora af nægtabrunni undirvitundarinnar. sé undirvitundin, með hugleiftrum þeim, sem benni berast ^rá djúpvitundinni, bið eiginlega aðsetur guðdómlegrar sköp- unarorku eða sálarinnar, eins og ég tel vera, þá má segja, að arangur liennar, undir stjórn og liandleiðslu skynseminnar í Uieðvitmid vorri, sé guðleg náðargjöf til vor. Ég játa fúslega, að þessi skýring er byggð á yfirskilvitlegum forsendum, en eins °R þekkingunni á efnisbeiminum er háttað nú, er ekki unnt að rekja neina slíka skýringu um þetta til efnisins, af því að ®annað er til blítar, að sjálft efnið á rót sína að rekja til dular- fullrar ómælanlegrar orku, sem vísindin geta með engu móti sbýrt nánar. Sálarfræðin verður því að leysast upp í sérstakan l'átt alhliða rannsóknar á lífinu, þátt, sem nefna má einu nafni: sálvísindi. Læknar hafa oft og einatt not af þessum vísindum við dagleg bekningastörf sín. Hver sá læknir, sem skýrir fyrir sjúklingi °rsók kvala, að þær stafi af breytingu á rásirini í blóðæðum, slagæðuni eða sogæðum líkairians, um leið og kvölin nær há-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.