Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 29

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 29
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 29 S t e i n U n n g eS tS d Ót t i r að einhverju tilteknu) jafn líklegir og aðrir til að stunda kynlíf, en þeim gekk betur að sneiða hjá hættulegum afleiðingum þess (svo sem kynsjúkdómum) með því að nota getnaðarvarnir og eiga færri bólfélaga. Þá komust Larson og Angus (2011) að því að ungmenni sem áttu auðvelt með að halda aftur af tilfinningum og hegðun voru ólíklegri til að drekka óhóflega og stunda kynlíf án getnaðarvarna einu ári síðar. Enn fremur hafa nýlegar rannsóknir sýnt að sjálfstjórnunarhæfni virðist hafa sérstakt vægi fyrir ungmenni sem búa við mjög erfið kjör þegar þau takast á við þá erfiðleika sem fylgja slíkum aðstæðum. Til dæmis er líklegra að ungmennum sem búa við mikla fátækt gangi vel í skóla og þau þjáist síður af kvíða og þunglyndi ef þau búa yfir góðri sjálfstjórnun (Buckner, Mezzacappa og Beardslee, 2009). Því tengist góð sjálf- stjórnunarfærni á unglingsárum ekki einungis æskilegum þroska, eins og góðu náms- gengi, heldur getur hún einnig auðveldað ungmennum að sporna við áhættuhegðun sem oft er fylgisfiskur unglingsáranna, sérstaklega þeim sem búa við erfiðar aðstæður. stArf mEð ungmEnnum sEm stuðlAr Að sjálfstjórnun Rannsóknir á því hvernig stuðla megi að góðri sjálfstjórnun ungmenna eru stutt á veg komnar. Þó hafa langtímarannsóknir sýnt að styðjandi uppeldishættir í barnæsku tengjast betri sjálfstjórnun á unglingsaldri (Colman o.fl., 2006). Lítið hefur verið um rannsóknir með tilraunasniði sem meta hvort kennsla eða skipulagt starf geti aukið sjálfstjórnunarfærni unglinga. Helst hefur verið sýnt fram á að þjálfun í námstækni sem stuðlar að sjálfstjórnun í námi, til dæmis í tengslum við heimanám, skilar sér í betri námsárangri. Sem dæmi má nefna rannsókn Stoeger og Ziegler (2008) þar sem lagt var mat á áhrif fimm vikna þjálfunar í sjálfstjórnun í námi á námsárangur barna í fjórða bekk. Þjálfunin byggðist á áðurnefndri kenningu Zimmermans og fór fram í tengslum við hefðbundið bekkjarstarf. Kennarar barnanna sóttu þriggja daga nám- skeið áður en rannsóknin hófst. Að því loknu aðstoðuðu þeir nemendur sína við að setja sér yfir- og undirmarkmið sem þeim þóttu hæfa getu hvers og eins. Nemendur fylgdust svo með eigin námi með því að fylla út þar til gerð eyðublöð í hverri viku þar sem þeir lögðu mat á hversu vel aðferðirnar sem þeir völdu dugðu til að markmiðum væri náð. Áhersla var lögð á að nemendur lærðu að þekkja eigin styrk- og veikleika í náminu, auk þess sem þeim voru gefin góð ráð til að stjórna athygli, svo sem með því að taka hæfilega mörg og löng hlé á meðan á heimalærdómi stóð og nota aðferðir sem komu í veg fyrir truflanir við heimanámið. Eftir að þjálfun lauk stóð tilraunar- hópurinn sig betur í ýmsum mælingum á áhugahvöt, tímastjórnun og námsárangri en samanburðarhópurinn. Þó að rannsóknir sem þessi lofi góðu skortir mikið á að þjálfun í sjálfstjórnun í námi sé markviss og að mat sé lagt á hversu vel hún takist til og hvort hún hefur áhrif á námsgetu nemenda (Stoeger og Ziegler, 2008). Í kjölfar rannsókna sem leitt hafa í ljós tengsl á milli sjálfstjórnunar ungmenna og minni þátttöku í áhættuhegðun hefur athygli rannsakenda í auknum mæli beinst að skipulögðu starfi sem stuðlar að markmiðsbundinni hugsun og hegðun (Larson og Angus, 2011; Quinn og Fromme, 2010). Í Bandaríkjunum er töluvert um skipulagt starf
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.