Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 33 S t e i n U n n g eS tS d Ót t i r markvisst að því að auka möguleika sína á inngöngu í háskóla áður en nám hefst. Á Íslandi hefja flestir háskólanám síðar og án þess að vinna jafn markvisst að inn- göngu á árunum áður. Þótt ofangreindar niðurstöður kunni að benda til þess að sjálf- stjórnunarfærni íslenskra ungmenna þróist með öðrum hætti en meðal ungmenna sem alast upp við aðrar menningarlegar aðstæður ber að taka þessum samanburði með fyrirvara. Til dæmis má vera að mælitækið sjálft kalli á ólík svör í mismunandi menningarheimum án þess að undirliggjandi ferli séu í eðli sínu ólík. Einnig benda höfundar á að ekki sé hægt að álykta um þróun sjálfstjórnunarfærni íslenskra ung- menna fyrr en gögn sem byggjast á langsniðsrannsókn liggi fyrir. Að lokum er tekið fram að þessar niðurstöður leggi ekki mat á hver þýðing meðvitaðrar sjálfstjórnunar sé fyrir annan þroska (Steinunn Gestsdóttir o.fl., 2010). lokAorð Langt er í land að nægileg vitneskja liggi fyrir um það hvernig sjálfstjórnunarfærni íslenskra barna og ungmenna þróast og hvaða þýðingu slík færni hefur til styttri og lengri tíma. Þó að niðurstöðum rannsókna sem byggjast á mismunandi menningar- samfélögum beri um margt saman leiða þær einnig í ljós að sjálfstjórnun og þýðing hennar fyrir annars konar þroska er misjöfn eftir því menningarlega umhverfi sem um ræðir (sjá til dæmis Wanless o.fl., 2011). Slíkar niðurstöður koma ekki á óvart þar sem viðmið um æskilega sjálfstjórnun eru mismunandi eftir menningarsamfélögum. Að sama skapi eru uppeldis- og kennsluaðferðir, sem vitað er að móta getu barna til að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun, ólíkar eftir því hvaða samfélag á í hlut. Erfitt er að spá fyrir um hvernig sjálfstjórnun þróast og hvaða máli hún skiptir í þroska íslenskra barna og ungmenna þar sem fáar rannsóknir liggja fyrir. Þó getur verið að áhersla á sjálfstæði barna, sem er rík í íslensku samfélagi, endurspeglist í uppeldis- og kennsluháttum sem styðji síður við sjálfstjórnun en í ýmsum öðrum sam- félögum (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007; Steinunn Gestsdóttir, Sigrún Aðalbjarnar- dóttir og Fanney Þórsdóttir, 2011). Þó svo kunni að vera er ekki ljóst hvaða þýðingu það hefur fyrir annars konar þroska. Ef samfélagið í heild leggur ekki mikla áherslu á stjórnun, til dæmis forgangsröðun markmiða, má vera að sjálfstjórnun hafi minna vægi en í annars konar umhverfi. Á hinn bóginn má vera að góð sjálfstjórnunarfærni skipti sérlega miklu máli í umhverfi þar sem stuðningur við þróun sjálfstjórnunar er takmarkaður. Um þetta verður ekki fullyrt frekar hér og ljóst er að frekari rannsókna er þörf sem svara spurningum sem þessum. Rannsóknir á sjálfstjórnun íslenskra barna og ungmenna myndu nýtast íslensku fræða- og skólasamfélagi, sem og alþjóðlegu vísindasamfélagi við uppbyggingu þekkingar á þróun og mikilvægi sjálfstjórnunar í mismunandi menningarlegu umhverfi. Hagnýtum spurningum sem snúa að sjálfstjórnun íslenskra barna og ungmenna er einnig ósvarað, svo sem hvort vissum hópum barna og ungmenna, til dæmis með tilliti til fjölskyldubakgrunns eða kyns, sé hættara en öðrum við að eiga í erfiðleikum með sjálfstjórnun. Í leikskólum gefst gott tækifæri til að stuðla markvisst að sjálfstjórnunar- færni barna, meðal annars þeirra sem eiga við vanda að stríða á þessu sviði. Þetta á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.