Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 35

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 35 S t e i n U n n g eS tS d Ót t i r færni íslenskra barna tengist farsælu skólagengi, líkt og í Bandaríkjunum, Asíu og öðrum löndum Evrópu. Því er full ástæða til að vekja athygli skólafólks á þessu hug- taki og huga að leiðum til að stuðla að aukinni sjálfstjórnun íslenskra barna og ung- menna. Vonandi hefur verið tekið skref í þá átt með þessari grein og í framhaldinu er æskilegt að frekari umræða skapist um kennslu- og uppeldisaðferðir sem stuðla að sjálfstjórnun nemenda. AthugAsEmdir Höfundur þakkar Freyju Birgisdóttur og Kristjáni Katli Stefánssyni fyrir aðstoð við gerð greinarinnar. 1 Enska hugtakið self-regulation hefur einnig verið þýtt sem sjálfstjórn, sjálfsreglun og sjálfstemprun á íslensku. Í þessari grein er íslenska orðið „sjálfstjórnun“ notað þar sem orðið „stjórnun“ þykir nálgast enska orðið „regulation“ nægjanlega og vera nær eðlilegu talmáli en orðin „reglun“ og „temprun“. Kosið var að nota ekki orðið „sjálfstjórn“, þótt það sé algengt í íslensku máli, þar sem það er iðulega notað til að lýsa sjálfsaga. Slík geta er oft talin liður í sjálfstjórnun en lýsir ekki allri þeirri hegðun sem undir þetta hugtak fellur líkt og fjallað er um í greininni. 2 Í þessari grein vísa unglingsár til annars áratugar ævinnar og eru orðin ungmenni og unglingar notuð jöfnum höndum um fólk á þeim aldri. hEimildir Bandura, A. (2000). Exercise of human agency through collective efficacy. Current Di- rections in Psychological Science, 9(3), 75–78. Bandura, A. (2001). Social cognitive theory: An agentic perspective. Annual Review in Psychology, 52, 1–26. Baumeister, R. F., Schmeichel, B. J. og Vohs, K. D. (2007). Self-regulation and the execu- tive function: The self as controlling agent. Í A. W. Kruglanski og E. T. Higgins (rit- stjórar), Social psychology: Handbook of basic principles (2. útgáfa, bls. 516–539). New york: Guilford Press. Belsky, J., Friedman, S. L. og Hsieh, K.-H. (2001). Testing a core emotion-regulation prediction: Does early attentional persistence moderate the effect of infant negative emotionality on later development? Child Development, 72(1), 123–133. Blair, C. og Razza, R. P. (2007). Relating effortful control, executive function, and false belief understanding to emerging math and literacy ability in kindergarten. Child Development, 78(2), 647–663. Boekaerts, M., Pintrich, P. L., og Zeidner, M. (2000). Handbook of self-regulation. San Diego, Academic Press. Bodrova, E. og Leong, D. J. (2006). Self-regulation as a key to school readiness: How early childhood teachers can promote this critical competency. Í M. J. Zaslow og I. Martinez-Beck (ritstjórar), Critical issues in early childhood professional development (bls. 203-224). Baltimore: Paul H. Brookes.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.