Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 73
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 73 atli HarðarSon 2010). Þessi skólahefð á sér langa sögu því bóknám til stúdentsprófs við framhalds- skóla nútímans mótaðist að miklu leyti á 19. öld undir áhrifum menntaheimspeki sem kenna má við húmanisma og upplýsingu (Atli Harðarson, 2011). Í stuttu máli má segja að með nýju aðalnámskránni leggi tæknihyggja 20. aldar enn til atlögu gegn mennta- hugsjónum 19. aldarinnar og það með nokkuð ákveðnari hætti en fyrri námskrár fyrir íslenska framhaldsskóla hafa gert. Nýja aðalnámskráin fyrir framhaldsskóla kerfisbindur markmiðssetningu með tvennum hætti eins og fram hefur komið: Annars vegar með því að krefjast þess að allir áfangar séu skipulagðir út frá markmiðum sem tilgreina þekkingu, leikni og hæfni og hins vegar með því að fella allt starf skóla undir sex meginmarkmið sem kölluð eru grunnþættir. Þessi tvíþætta áhersla á að skólastarf sé skipulagt út frá markmiðum er afsprengi bandarískrar hefðar í námskrárfræðum sem rekja má til rita eftir John Franklin Bobbitt (1876–1956) og Ralph W. Tyler (1902–1994). Talsmenn þessarar hefðar lögðu áherslu á að nota vísindalegar aðferðir til að leiða kennsluhætti, námsefni og skipulag skólastarfs af fyrir fram skilgreindum markmiðum. Henni var fram haldið af nokkrum af þekktustu námskrárfræðingum síðustu aldar eins og Benjamin S. Bloom (1913–1999) og Hildu Taba (1902–1967). Í því sem á eftir fer segi ég hluta af sögu þess- arar hefðar og geri stuttlega grein fyrir því hvað hún hefur mikil áhrif á yfirstjórn og stefnumótun á sviði menntamála enn þann dag í dag þrátt fyrir mótrök og efasemdir fjölmargra fræðimanna. Í framhaldinu greini ég frá sjónarmiðum tveggja af mikilvæg- ustu andmælendum umræddrar hefðar í námskrárfræðum. Þeir eru Bandaríkjamað- urinn Joseph Schwab (1909–1988) og Bretinn Lawrence Stenhouse (1926–1982). Áhrifa Stenhouse gætir víða í skrifum um námskrármál á síðustu árum. Meðal þekktra fræðimanna sem sótt hafa í smiðju hans má til dæmis nefna Englendingana A. Vic Kelly (1931–2010) (sjá til dæmis Kelly, 2009) og John Elliott (sjá til dæmis Elliott, 2006). Stenhouse hefur haft allnokkur áhrif hér á landi. Hann kom til landsins og hélt námskeið við Kennaraháskóla Íslands á áttunda áratug síðustu aldar¹, rit hans hafa verið lesin í kennaranámi hér á landi og þeir sem nú stunda starfendarannsóknir líta gjarna á hugmyndir hans sem undanfara þeirra fræða (Rúnar Sigþórsson, 2004). Joseph Schwab hefur, eftir því sem ég kemst næst, haft minni áhrif hér á landi en Sten- house þótt Andri Ísaksson (1983) og Guðrún Geirsdóttir (1997) hafi fjallað nokkuð um skrif hans. Frá Schwab er komin stefna í námskrárfræðum sem er enn áhrifamikil og er kennd við yfirvegun (e. deliberation). Með þekktustu talsmönnum þessarar stefnu nú um stundir má telja enska námskrárfræðinginn William A. Reid (sjá til dæmis Reid, 2006) og Bandaríkjamanninn Wesley Null (sjá til dæmis Null, 2011). Schwab og Stenhouse settu andmæli sín gegn hefðinni fram á árunum um og upp úr 1970. Rök sem þeir tveir, og eftirmenn þeirra eins og Kelly, Elliott, Reid og Null, settu fram vekja annars vegar spurningar um hvort það sé mögulegt og hins vegar hvort það sé æskilegt að móta skólastarf eftir markmiðum á þann hátt sem ný aðal- námskrá framhaldsskóla segir að gert skuli. Sumar þessar spurningar eru ansi áleitnar og gefa tilefni til að ætla að nýja aðalnámskráin byggist á gömlum hugmyndum um námsmarkmið sem standast illa fræðilega gagnrýni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.