Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 76
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201276 ný aðalnÁmSkrÁ og gömUl nÁmSkrÁrfræði 3. Það er hægt að ná markmiðunum eða ljúka þeim. Þau eru ekki leiðarstjörnur sem menn fylgja heldur áfangar sem þeir ná, svo ég noti greinarmun sem ég hef útskýrt annars staðar (Atli Harðarson, 2012). Hefðinni fylgir stundum: 4. Áhersla á skilvirkni og að árangur sé mælanlegur. Eins og áður segir byggist nýleg aðalnámskrá fyrir framhaldsskóla að miklu leyti á þessari hefð. Það sem segir um þrenns konar markmið í áföngum er í anda hennar og grunnþættirnir (sem raunar eru sameiginlegir námskrám framhaldsskóla, grunnskóla og leikskóla) virðast að minnsta kosti fela í sér fyrstu tvær áherslurnar. Bobbitt og Tyler skrifuðu báðir eins og þess væri kostur að leiða námskrá að öllu leyti af markmiðum og menn gætu í raun og veru hannað og smíðað menntun frá upphafi til enda. Þessi hugmynd um að byrja með hreint borð og skapa skólann með vísindalegum hætti á sér rætur í rökhyggjuhefð og trú á mátt vísindanna. Líklega hafa fáir orðað hana betur en helsti upphafsmaður rökhyggjunnar, Frakkinn René Descar- tes (1596–1650). Í Orðræðu um aðferð, sem út kom árið 1637 sagði hann: Þau verk, sem margir meistarar gera af mörgum hlutum, eru oftlega ekki eins fullkomin og hin, sem einn maður hefur að unnið. Af þessum sökum eru þær bygg- ingar, sem einn húsameistari hefur staðið að frá upphafi til enda, að jafnaði fegurri og samstilltari en hinar, sem margir hafa lagt sig fram um að lagfæra og látið þá gamla veggi standa sem upphaflega höfðu verið reistir í öðru augnamiði … Á sama hátt hef ég ímyndað mér, að þær þjóðir, sem voru hálfvilltar og komust ekki til siðfágunar nema fet fyrir fet og settu sér ekki lög nema eftir því sem glæpir og illdeilur knúðu þær til, gætu ekki búið við jafngóða skipan og hinar, sem þegar í upphafi sameiningar sinnar fóru að stjórnskipunarlögum einhvers viturs löggjafa. … þótti mér sem hin bóklegu fræði – að minnsta kosti þau þeirra, sem eru ekki nema sennileg og þar með ósönnuð, en hafa orðið til og hlaðizt upp jafnt og þétt úr skoðunum margra ólíkra manna – kæmust ekki jafnnærri sannleikanum og skynsamur maður getur komizt með því að draga á eðlilegan hátt rökréttar ályktanir af því, sem á vegi hans verður. (Descartes 1991, bls. 71–74) Aðalatriðið í þessari rökhyggju er að skynsamleg, úthugsuð, vísindaleg hönnun sé betri en eitthvað sem til verður án meðvitaðra ákvarðana. Þetta er í dúr við aðferðafræði Descartes sem gerði ráð fyrir að mannleg skynsemi væri þess umkomin að afla öruggrar þekkingar með því að kasta öllum fordómum fyrir róða, fallast einungis á forsendur sem hafnar væru yfir vafa og beita strangvísindalegri aðferð. Andi þessarar rökhyggju hefur komið víða við á seinni öldum og birst í ýmiss konar vísinda- og tæknihyggju og stefnum sem kenndar eru við módernisma, meðal annars hjá talsmönnum pósitífisma á 19. öld og rökfræðilegrar raunhyggju (e. logical positivism) á fyrri hluta 20. aldar. Þótt Bobbitt og Tyler hafi skrifað í anda svona rökhyggju og látið að því að liggja að hægt væri að byggja námskrá frá grunni með vísindalegri aðferð voru sumir fulltrúar hefðarinnar tvístígandi í afstöðu sinni til hennar. Þetta á til dæmis við um Taba sem lýsti efasemdum um að raunhæft væri að byrja með hreint borð og hanna námskrá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.