Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 100
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012100 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla Félagslegar aðstæður – hlutverk foreldra og vina Hjá A-hópnum var ekki unnt að sjá að þættir á borð við erfiðar heimilisaðstæður, óreglu eða vinnu með skóla hefðu haft áhrif á námsframvindu þátttakenda nema í einu tilviki. Aftur á móti var samband þessara nemenda við foreldra sína fremur hlut- laust og þeir töldu að þeir fengju að fara sínu fram, hvort sem þeir hættu í skóla eða ekki; foreldrar þeirra voru til staðar en veittu þeim ekki nema takmarkað aðhald. Að einum undanskildum kváðust þessir nemendur eiga góða og styðjandi vini og ekki komu fram vísbendingar um óreglu eða neikvæða hegðun í félagahópnum. Aftur á móti kom skýrt fram í gögnunum að vinir þeirra þátttakenda sem hættu í námi höfðu einnig sagt skilið við skólann, gagnstætt vinum hinna, sem höfðu haldið áfram. Verulegur munur var á B-hópnum að þessu leyti. Foreldrar þeirra nemenda virtust undantekningarlaust veita börnum sínum mikla hvatningu og aðhald auk þess sem sumir gátu hjálpað þeim mikið við að leysa ýmis verkefni er að náminu lutu. Þátt- takendurnir virtust líta þetta aðhald jákvæðum augum og þeir töldu að það hefði haft jákvæð áhrif á frammistöðu þeirra í skólanum. Sumir fullyrtu jafnvel að þeir væru ekki lengur í skóla ef stuðnings og aðhalds foreldra hefði ekki notið við. Ein stúlkn- anna sagði: Foreldrar mínir eru mjög duglegir að hvetja mig og stappa í mig stálinu. Þau fylgjast með því að ég læri heima, vakni á morgnana og svo framvegis. Mamma kemur inn til mín á hverjum morgni. Ef þau væru ekki svona styðjandi þá væri ég líklega ekki hér. Þeim yrði sko ekki sama ef ég myndi kannski ætla að hætta í skólanum. Þau hjálpa mér með námið eins og þau geta. Þau eru reyndar ekki góð í stærðfræði en þar fæ ég hjálp frá frænku minni. Ef þeim væri alveg sama þá væri ég líklega ekki ennþá í skóla. Einn piltanna sagði að faðir sinn hefði hætt í VMA á þriðja ári og hann vildi mjög gjarnan stuðla að því að betra hlutskipti biði sonar hans. Í ljós kom að allir þátttak- endur B-hópsins virtust eiga góða vini og félaga í skólanum. Jafnframt gátu margir þess að mikill kostur væri að þeir veittu hver öðrum gagnkvæma aðstoð og hvatningu við námið. Einn orðaði það svo að hann ætti nóg af vinum og einn sem „hjálpar mér að læra og ég reyni að hjálpa honum. Það er mjög gott.“ umræður Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á það hvernig tveir ólíkir hópar nem- enda upplifðu veru sína í VMA, hversu farsællega nemendur kæmust yfir skilin milli grunnskóla og framhaldsskóla og hvernig þeim gengi að fóta sig í áfangakerfi á nýju skólastigi. Til þess að ná þessu markmiði var sjónum beint að því hvernig tilteknir lykilþættir, einkum trú á eigin getu og hvati til náms, tilfærsla milli skólastiga og sam- skipti við foreldra og vini mótuðu reynslu hópanna á ólíkan hátt. Reynsla hópanna tveggja er síðan sett í samhengi við ákvæði framhaldsskólalaga um að framhaldsskól- anum beri að mæta þörfum allra nemenda. Einnig er undirstrikað að þeir nemendur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.