Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 109
HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon
Wigfield, A. og Tonks, S. (2002). Adolescents´ expectancies for success and achieve-
ment task values during the middle and high school years. Í F. Pajares og T. Urdan
(ritstjórar), Academic motivation of adolescents (bls. 53–82). Greenwich: Information
Age Publishing.
Work Mentor. (2012). Work Mentor project. Sótt 20. júní 2012 af http://workmentor.
vma.is/wiki/index.php/Work_Mentor
Greinin barst tímaritinu 29. febrúar 2012 og var samþykkt til birtingar 24. júlí 2012
um hÖfundAnA
Hjalti Jón Sveinsson (hjalti@vma.is) hefur verið skólameistari Verkmenntaskólans á
Akureyri síðan 1999. Hann lauk cand.mag.-prófi í íslenskum bókmenntum frá
Háskóla Íslands árið 1986 og M.Ed.-prófi í uppeldis- og menntunarfræðum frá sama
skóla árið 2009. Megináhugasvið hans er stjórnun og skólaþróun.
Rúnar Sigþórsson (runar@unak.is) er prófessor í menntunarfræði við kennaradeild
Háskólans á Akureyri. Hann lauk kennaraprófi frá Kennaraháskóla Íslands 1978,
meistaraprófi í skólaþróun frá Háskólanum í Cambridge 1996 og doktorsprófi í
menntunarfræði frá Kennaraháskóla Íslands 2008. Síðustu ár hafa rannsóknir hans
einkum beinst að námskrá, kennslutilhögun, námi og námsmati ásamt forsendum
skólaþróunar og þróun skólastarfs á þessum sviðum.
Dropout and progress in learning in an upper second-
ary school: The learning experiences of two different
groups of students in Verkmenntaskólinn á Akureyri
AbstrAct
Educational transition where students move across school stages is of international
interest (Jindal-Snape, 2010). In Iceland there is growing interest in the transition from
the lower secondary stage of compulsory schools to upper secondary schools, not
least because of long standing concerns about high dropout rates in the upper second-
ary sector. According to an OECD report, successful completion of upper secondary
education within four years is 45% in Iceland while the OECD average is 68% (OECD,
2012). According to the same report 30% of the age group 25–34 have not completed
upper secondary education while the OECD average is 19%.
The article reports two studies of different groups of students at Verkmenntaskólinn
á Akureyri (VMA) (Akureyri Comprehensive College). The first study was completed