Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 144

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 144
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012144 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Mannfræði var í rannsókninni valin sem fulltrúi háskólagreina með samþætta nám- skrá. Ákvarðanir um val þekkingar og námskrárgerð almennt liggja ekki hjá einstökum kennurum heldur er þær að finna innan þeirra stjórneininga sem fara með umboð til að taka (meðvitað eða ómeðvitað) ákvarðanir um námskrá. Til að athuga svigrúm háskólakennara til að taka ákvarðanir um námskrá var því mikilvægt að beina sjónum að félagslegu og stofnanalegu umhverfi slíkra ákvarðana. Í rannsókninni voru skorir valdar sem þær einingar sem sameina háskólakennara í hverri af þeim þremur háskóla- greinum sem rannsóknin tók til. Skorir voru á þeim tíma er rannsóknin var gerð grunnstjórneiningar háskólans og höfðu sama vald eða umboð til námskrárgerðar og deildir skólans hafa nú, eftir sameiningu Háskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands. Innan skoranna hafa samskiptahættir, valdatengsl og stjórnskipulag áhrif á sjálfs- mynd háskólakennara og möguleika kennara á námskrárþróun og breytingum (Bern- stein, 2000). Í verkum sínum notar Bernstein hugmyndir um samsafnaðar og sam- þættar tegundir kóða (e. collection code, integrated code) til að greina ólíkt skipulag stofnana. Hann greinir á milli stofnana (skora, skóla) þar sem samskipti og orðræða búa við sterka eða veika flokkun og umgerð (sjá mynd 2). Mynd 2. Táknmynd um ólíkt skipulag stofnana Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012144 HlUtverk Háskólakennara í námskrárgerð Mannfræði var í rannsókninni valin sem fulltrúi háskólagreina með samþætta nám- skrá. Ákvarðanir um val þekkingar og námskrárgerð almennt liggja ekki hjá einstökum kennurum heldur er þær að finna innan þeirra stjórneininga sem fara með umboð til að taka (meðvitað eða ómeðvitað) ákvarðanir um námskrá. Til að athuga svigrúm há- skólakennara til að taka ákvarðanir um námskrá var því mikilvægt að beina sjónum að félagslegu og stofnanalegu umhverfi slíkra ákvarðana. Í rannsókninni voru skorir valdar sem þær einingar sem sameina háskólakennara í hverri af þeim þremur há- skólagreinum sem rannsóknin tók til. Skorir voru á þeim tíma er rannsóknin var gerð grunnstjórneiningar háskólans og höfðu sama vald eða umboð til námskrárgerðar og deildir skólans hafa nú, eftir sameiningu Háskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands. Innan skoranna hafa samskiptahættir, valdatengsl og stjórnskipulag áhrif á sjálfs- mynd háskólakennara og möguleika kennara á námskrárþróun og breytingum (Bern- stein, 2000). Í verkum sínum notar Bernstein hugmyndir um samsafnaðar og sam- þættar tegundir kóða (e. collection code, integrated code) til að greina ólíkt skipulag stofnana. Hann greinir á milli stofnana (skora, skóla) þar sem samskipti og orðræða búa við sterka eða veika flokkun og umgerð (sjá mynd 2). Mynd 2. Táknmynd um ólíkt skipulag stof na Deildarstjórar Hollusta starfsmanna og vinnutengsl Nemendur Stofnun A: Samsafnað skipulag SKÓLASTJÓRI A B C D A B C D Stofnun B: Samþætt skipulag SKÓLASTJÓRI Heilar línur tákna sterk mörk og heilar örvalínur tákna stefnu sterkra tengsla. Brotnar línur tákna veik mörk og slíkar örvalínur tákna stefnu veikra tengsla. Í stofnun eða deild þar sem skipulag fellur undir það að vera samsafnað (sbr. stofnun A á mynd 2) eru flokkun og umgerð sterk og lítið flæði milli þess sem gerist innan stofnunar og utan. Sú þekking sem unnið er með innan stofnunarinnar er sérhæfð og vel greind frá hversdagsþekkingu. Starfsfólk deildar telur sig fyrst og fremst skuld- bundið deildinni og því sem hún stendur fyrir (þekkingunni) en á erfitt með að ná samstöðu um sitt sameiginlega stofnunarbundna hlutverk sem er nám og kennsla. Í stofnun eða deild þar sem skipulag fellur undir það að vera samþætt (sbr. stofnun B á mynd 2) leyfir veik flokkun og umgerð flæði milli stofnunar og umhverfis. Slíkt skipulag gerir starfsfólki hins vegar illa fært að samsama sig stofnuninni sjálfri heldur Skýring: Heilar línur tákna sterk mörk og heilar örvalínur tákna stefnu sterkra tengsla. Brotnar línur tákna veik mörk og slíkar örvalínur tákna stefnu veikra tengsla. Í stofnun eða deild þar sem skipulag fellur undir það að vera samsafnað (sbr. stofnun A á mynd 2) eru flok un og umgerð sterk og lítið flæði milli þess sem gerist innan stofnunar og utan. Sú þek ing sem unnið er með innan stofnunarinnar er sérhæfð og vel greind frá hversdagsþek ingu. Starfsfólk deildar telur sig fyrst og fremst skuld- bundið deildinni og því sem hún stendur fyrir (þek ingunni) en á erfitt með að ná samstöðu um sitt sameiginlega stofnunarbundna hlutverk sem er nám og kennsla. Í stofnun eða deild þar sem skipulag fellur undir það að vera samþætt (sbr. stofnun B á mynd 2) leyfir veik flok un og umgerð flæði milli stofnunar og umhverfis. Slíkt skipulag gerir starfsfólki hins vegar illa fært að samsama sig stofnuninni sjálfri heldur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.