Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 151

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 151
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 151 gUðrún geirSdÓttir kennara breyttust samskiptahættir innan skorarinnar og skipulag hennar færðist í átt til aukinnar samþættingar (sbr. stofnun B á mynd 2). Rétt eins og kennarar í mannfræðinni voru kennarar í eðlisfræði staðsettir víða um háskólasvæðið eftir tengslum sínum við ólík rannsóknarsvið greinarinnar. Umræður um námskrá voru sjaldgæfar innan skorarinnar. Kennararnir sögðust vera einstaklings- hyggjumenn sem ynnu sína vinnu án íhlutunar annarra en væru yfirleitt sammála um að vera ekki að „fjasa um smáatriði“. Skipulag skorarinnar er samsafnað (sbr. stofnun A á mynd 2) og endurspeglar sterka flokkun greinarinnar. Kennararnir kváðu greinina njóta mikillar virðingar og töldu mikilvægt að leggja áherslu á rannsóknir. Skuldbinding þeirra sem háskólakennara lýtur að þeirra mati fremur að greininni eða fræðunum en háskólastofnuninni sem slíkri: Við erum kannski bara aðallega að horfa á fagið, ekki skorina … það skiptir engu máli hvað verður um þessa skor, hún er bara strúktúr en það er fagið. Þetta [skorin] er hins vegar sá staður sem þetta fag á heima í og það er fagið sem skiptir máli. (Háskólakennari í eðlisfræði) Samstarf milli kennara og nemenda er lítið í grunnnámi og formlegt (sterk umgerð) en það breytist töluvert þegar líður á námið og í framhaldsnámi vinna nemendur gjarnan að rannsóknarverkefnum kennara sinna sem lærlingar. Stofnanasaga skoranna var það sem síðast var tiltekið sem áhrifavaldur á stað- bundna námskrá háskólagreinanna. Hugtakið stofnanasaga er sótt til Clarks (1983) sem lýsir því sem sameiginlegum og almennum viðhorfum hóps sem eiga rætur að rekja til sögu hópsins, byggjast á sameiginlegum gildum og hópurinn telur mikilvæg og heldur því á lofti. Segja má að stofnanasaga skorar sé sú saga sem kennarar hennar nota til að útskýra sérstöðu skorarinnar eða stýrandi orðræðu greinarinnar. Kennar- arnir lýstu sérstöðu skora sinna með vísan í ýmsa viðburði og einstaklinga. Eðlisfræði- kennararnir vitnuðu oft í áhrifamikla fyrirrennara sem byggt höfðu upp greinina en verkfræðingarnir eignuðu notalega stemningu innan skorarinnar fyrrverandi kennara sem komið hefði inn með ýmsa félagslega siði og hefðir. Í mannfræði var sérstaða greinarinnar m.a. skrifuð á aðstæður í íslensku samfélagi við stofnun hennar. Eldri kennarar eru tilgreindir sem áhrifavaldar á þróun greinarinnar á meðan ráðningum nýrra kennara með ákveðin rannsóknarsvið er beinlínis ætlað að breyta þeirri stefnu sem greinin hafði tekið. Þá eru hugmyndir og hæfni þeirra sem sinna stjórnun hverju sinni talin hafa áhrif á mótun greinarinnar. Að lokum er ástæða til að taka það fram að þær staðbundnu námskrár sem hér er lýst eru síður en svo stöðugar. Andstæðar hugmyndir innan greinar svo og breytingar innan sem utan háskólans hafa veruleg áhrif á mótun hennar en ekki er ráðrúm til að rekja þær frekar hér (Guðrún Geirsdóttir, 2009).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.