Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 152

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 152
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012152 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Svigrúm háskólakennara til að velja þekkingu í námskrá Barnett og Coate (2005) segja að í námskrárgerð megi líta á hverja athöfn kennara sem inngrip í það svæði eða svigrúm sem í raun tilheyrir nemendum. Námskrárgerðina megi því sjá sem tæki kennara sem gefur honum vald til að skipuleggja og ráðstafa (náms-)tíma nemanda. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna að innan námskrár hverrar greinar eru þessi inngrip mismikil og með ólíkum hætti. Svigrúm kennara til að velja þekkingu eða inntak til umfjöllunar í námskeiðum, svo og mat þeirra á því hvaða þekking er fullgild, er mjög misjafnt eftir greinum. Stýrandi orðræða hverrar greinar skilgreinir það hvaða kostum góðir nemendur hennar búa yfir og svo hvers konar samskipti milli kennara og nemenda teljast við hæfi. Hin stýrandi orðræða greinarinnar endurspeglast í kennsluorðræðunni sem var mismunandi frá einni grein til annarrar (sjá 9.–10. línu í töflu á bls. 147). Til að gefa innsýn í mun á greinum verður hér fjallað sérstaklega um svigrúm kennara til að velja þekkingu eða inntak námskrár í sinni grein (sbr. 4.–5. línu í töflunni). Þekking í eðlisfræði og véla- og iðnaðarverkfræði einkennist af sterkri flokkun og lóðréttri skipan hvað varðar grunnnám. Námskeið falla að lóðréttu skipulagi þar sem hvert námskeið tekur við af öðru og námskráin flytur nemendur af einu þrepi á það næsta: Andstætt því sem ég heyri úr öðrum deildum, þá byggist allt okkar nám á þrepum. Við kennum Eðlisfræði 1, 2, 3, 4. Við kennum eða lærum Stærðfræði 1, 2, 3, 4 og alltaf lærum við meira og meira. Og byggjum á því sem undir er og það er ekki fyrr en þú ert kominn með þennan áfanga og kominn á þriðja ár í grunnnámi sem þú ferð að skynja samhengi hlutanna. (Háskólakennari í eðlisfræði) Kennarar þessara greina telja að það sé ekki í þeirra höndum að ákveða hvaða þekk- ing eigi heima í námskeiðum. Þetta á einkum við í eðlisfræðinni þar sem litið er á þekkingu sem algilda. Hverju námskeiði tilheyrir ákveðin þekking sem er fyrirfram kunn og skýrt skipulögð. Ákvarðanavaldið liggur ekki í höndum einstakra kennara heldur er það svo skýr þáttur í stýrandi orðræðu skorarinnar að það þarf ekki að ræða sérstaklega. Fari kennarar í skipulagi námskeiða eða kennslu út fyrir settan ramma er það brot á stýrandi orðræðu greinarinnar og þau tilvik þarf að ræða og koma málum aftur í rétt horf: Við veljum ekki efni í námskeiðið, við komum okkur saman um það sem er í nám- skeiðunum. Það er meira og minna ákveðin skorarhefð. Ef þú kennir Rafsegulfræði þá er það þetta efni sem þú ferð yfir og ef þú kennir Eðlisfræði 1 þá er það þetta efni sem þú ferð yfir. Og ef þú kennir verklegum hópi þá eru það þessar tilraunir sem þú kennir … Nú það hefur auðvitað komið fyrir að kennari kenni Skammtafræði 1 eins og það væri Skammtafræði 2 eða Eðlisfræði 3 eins og það væri Skammtafræði 1 og það hefur valdið almennri óánægju í skorinni og við reynum að ræða og koma reglu á þetta. (Háskólakennari í eðlisfræði) Námskrá véla- og iðnaðarverkfræði er í upphafi náms svipuð námskrá í eðlisfræði að uppbyggingu og telst, eins og hún, vera samsöfnuð. Námskeið eru skýrt afmörkuð og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.