Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 173

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 173
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 173 SigUrbJörn Árni arngrímSSon Fljótlega eftir aldamótin 2000 fór að bera á þeirri umræðu að þó að íþróttafræði og íþróttakennsla væru óneitanlega skyldar fræðigreinar ætti hugsanlega ekki að spyrða þær saman í einni og sömu gráðunni. Sumir voru á þeirri skoðun að með því að skipta þessu upp í tvær gráður væri hægt að veita meiri sérhæfingu, bæði í íþróttafræði og íþróttakennslu. Þessar hugmyndir voru af svipuðum toga og komu fram þegar Íþróttakennaraskóli Íslands var stofnaður (Lög um Íþróttakennaraskóla Íslands nr. 12/1942) og mótuðust án efa af þeim þjálfaranámsvísi sem finna mátti á þjálfunar- sviðsvalinu í hinu nýja háskólanámi (Erlingur Jóhannsson, 1999). Það varð þó ofan á að halda áfram að veita öllum útskrifuðum nemendum gráðu í íþrótta- og heilsufræði en hins vegar gætu þeir einir sótt um kennararéttindi í grunn- og framhaldsskóla sem hefðu lokið tilskyldum áföngum í uppeldis- og kennslufræði. Þeir íþróttafræð- ingar sem útskrifuðust á árunum 2009–2011 (innritun 2006–2008) með þá menntun að geta sótt um kennararéttindi hlutu því B.Ed.-gráðu í íþrótta- og heilsufræði en hinir BSgráðu, til þess að aðgreina hópana (Kennaraháskóli Íslands, 2006). lAgAbrEytingAr 2008 og skipulAgsbrEytingAr náms Um það leyti sem Kennaraháskóli Íslands og Háskóli Íslands sameinuðust árið 2008 voru sett lög á Alþingi (Lög um menntun og ráðningu kennara og skólastjórnenda við leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla nr. 87/ 2008) sem tóku svo að fullu gildi 1. júlí 2011. Með þeim lögum var allt kennaranám á Íslandi lengt í fimm ár, þar með talið íþróttakennaranám. Einnig kvað reglugerð nr. 872/2009 á um inntak menntunar leik-, grunn- og framhaldsskólakennara en þar kom meðal annars fram að til þess að hljóta kennararéttindi þyrfti meistarapróf (Reglugerð um inntak menntunar leik-, grunn- og framhaldsskólakennara nr. 872/2009). Einnig var skilyrt í reglugerðinni að grunnskólakennarar skyldu hafa að lágmarki 120 staðlaðar námseiningar í uppeldis- og kennslufræði og 120 staðlaðar námseiningar í aðalkennslugrein (faggrein). Enn fremur að framhaldsskólakennarar skyldu hafa 60 uppeldis- og kennslufræðieiningar og 180 fageiningar. Þegar fyrir lá að menntun grunnskólakennara yrði lengd í fimm ár skipaði námsbraut í íþrótta- og heilsufræði fimm manna nefnd til þess að vinna að breyttu námsskipulagi í íþrótta- og heilsufræði. Með lengingu námsins sá nefndin tækifæri til að auka vægi almennrar kennslufræði í náminu og að auka vettvangsnám við braut- ina. Við vinnu námsskipulagsins hafði nefndin enn fremur í huga þá þrjá geira sem íþrótta- og heilsufræðingar og íþróttakennarar starfa við, þ.e. hið opinbera (grunn- og framhaldsskóla), hið frjálsa samfélag (íþróttahreyfinguna) og hinn frjálsa markað (líkams- og heilsuræktarstöðvar). Haft var nokkurt samráð við aðila frá þessum þremur geirum til þess að fá frekari vitneskju um þarfir þeirra. Nefndin skilaði áliti í desember 2010 og var námsskipulagið samþykkt á deildarfundi í janúar 2011. Námsskipulagið byggist á tveimur kjörsviðum í BS-námi, kennarakjörsviði og þjálfarakjörsviði (Háskóli Íslands, 2011). Kennarakjörsvið er einkum hugsað fyrir þá sem ætla sér að verða kennarar í grunn- og framhaldsskóla. Þeirra bíður fimm ára M.Ed.-nám. Þjálfarakjörsvið er einkum hugsað fyrir þá sem vilja hætta eftir þrjú ár
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.