Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 197

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 197
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 197 Jóhanna lúvísa reynIsdóttIr félags- og MannvísIndadeIld hÁskóla íslands sIgrún tóMasdóttIr uPPeldIs- og MenntunarfræðIdeIld hÁskóla íslands Uppeldi og menntun 21. árgangur 2. hefti 2012 Daglegt líf ungra barna Jonathan Tudge. (2008). The everyday lives of young children: Culture, class and child rearing in diverse societies. New York: Cambridge University Press. 302 bls. Bókin The everyday lives of young children: Culture, class and child rearing in diverse societies er eftir Jonathan Tudge, doktor í uppeldisfræði og fjölskyldurannsóknum (e. human development and family studies). Hann starfar við deild uppeldisfræði- og fjölskyldurannsókna við Háskólann í Norður-Karólínu þar sem lögð er áhersla á umönnun og menntun barna og unglinga og reynt að svara því hvernig best er að tryggja velferð einstaklinga og fjölskyldna. Bókin er byggð á langtímarannsókn höfundar á daglegu lífi þriggja ára barna í sjö ólíkum menningarsamfélögum: Bandaríkjunum, Rússlandi, Eistlandi, Finnlandi, Kóreu, Kenía og Brasilíu. Áhersla var lögð á að fylgjast með því hvernig og hvar börnin eyddu tíma sínum og með hverjum. Hugmyndina að rannsókninni má rekja til þess að höfundur taldi vanta þekkingu á því hvernig börn eyða tíma sínum og hvaða áhrif mismunandi menning hefur á þroska barna, auk áhrifanna sem börnin sjálf hafa á eigin þroska. Höfundi sýndist mest af því sem skrifað hefur verið um þetta efni vera byggt á rannsóknum á börnum í dreifbýli þróunarríkja, frekar en börnum í iðn- væddum samfélögum, og markmið rannsóknarinnar var að bæta við þessa þekkingu. Upphaflega var ætlun hans að bera saman börn í tveimur löndum, Bandaríkjunum og Sovétríkjunum, en verkefnið vatt upp á sig og endaði með því að löndin urðu sjö. Kaflarnir í bókinni eru níu en segja má að hún skiptist í þrjá hluta. Í fyrsta hluta byrjar höfundur á að fjalla um ólíkar áherslur mismunandi fræðasviða við rannsóknir á börnum. Hann bendir á að innan uppeldisfræðinnar sé áherslan mikil á rannsóknir á hvítum millistéttarbörnum og að oftast sé aðstæðum stjórnað á einhvern hátt. Félags- fræði hafi tilhneigingu, telur hann, til þess að gera börn að óvirkum þátttakendum í rannsóknum með því að rannsaka þau út frá fyrirliggjandi gögnum stofnana í sam- félaginu, til dæmis gögnum sem varða námsárangur þeirra og þroska. Loks talar hann um áherslur mannfræðinnar sem lengi fólust í rannsóknum á einstökum sam- félögum. Þegar áherslan innan mannfræði varð meiri á samanburð varð tilhneigingin sú að bera saman tvö gjörólík samfélög. Í rannsókn sinni reynir Tudge að draga sem mest úr takmörkunum þessara hefða og nýta styrkleika þeirra með því að bera saman
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Undirtitill:
: tímarit Kennaraháskóla Íslands.
Gerð af titli:
Flokkur:
Gegnir:
ISSN:
1022-4629
Tungumál:
Árgangar:
24
Fjöldi tölublaða/hefta:
35
Skráðar greinar:
342
Gefið út:
1992-2015
Myndað til:
2015
Útgáfustaðir:
Ritstjóri:
Ragnhildur Bjarnadóttir (1993-1996)
Sigurður Konráðsson (1997-1998)
Heimir Pálsson (1999-2000)
Amalía Björnsdóttir (2001-2002)
Loftur Guttormsson (2003-2004)
Jóhanna Einarsdóttir (2005-2006)
Trausti Þorsteinsson (2007-2008)
Hanna Ragnarsdóttir (2009-2010)
Ingólfur Ásgeir Jóhannesson (2011-2015)
Guðrún Valgerður Stefánsdóttir (2013-2015)
Ábyrgðarmaður:
Hjalti Hugason (1992-1992)
Útgefandi:
Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands (1992-í dag)
Efnisorð:
Lýsing:
Nýr titill 2016- : Tímarit um uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar: 2. hefti (01.07.2012)
https://timarit.is/issue/369607

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

2. hefti (01.07.2012)

Gongd: