Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1955, Page 104

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1955, Page 104
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Ellejti kafli (bls. 102—113). — Bóndinn sækir lækninn, en allt of seint. Þeg- ar þeir koma í bæinn, er konan dáin. Hún liggur „með tannirnar berar og aug- un galopin út í bláinn“ (102), því aS drengurinn og amma hans hafa ekki haft rænu á að loka vitum hennar, eða fyrst ekki áttað sig á, að hún væri dáin: Dauðinn kom ekki eins og hinsti svefn, en dreingurinn hafði altaf haldið að dauðir menn lokuðu augum. Dauðinn kom yfir hana eins og hin hinsta vaka með hinu hinsta gleðilausa brosi. ~ Þannig vakti konan og brosti í heila nótt og lángt fram á dag, og var dauð, og þeg- ar læknirinn kom að henni, þá var ekki hægt framar að loka á henni augum né munninum, því hún var stirðnuð. 102—103 Læknirinn heitir Þorsteinn Einarsson, „úngur maður, hár, grannur, dökk- hærður, með svörtum heitum augum en síköldu brosi á vörunum“. Hann er útskrifaður fyrir fáum árum, en hefur komið beint frá útlöndum í fyrra til að taka við héraðinu, býr niðri á firði. Hann er dálítið hranalegur í orðbragði. „Gastu ekki sótt mig fyr, mannskratti“ (103), segir hann við GuSmund bónda, og flytur meS þj ósti langa ræðu um, aS hann sé læknir lifandi manna en ekki dauSra. Hann spyr bóndann, hvað hann sé eiginlega að gera þarna uppi í heiðinni. Guðmundur fer þá að tala um fjárhöld, en læknirinn hefur meiri áhuga fyrir mannhöldum. „Mannhöld! endurtók bóndinn fyrirlitlega. Ég hélt að það gerSi nú minst til með fólkið, ef kindurnar hafa nóg.“ (105) Þar kem- ur aftur þetta viðlag, sem Guðmundur er vanur að hafa í rökræðum sínum við fólkið „þar neðra“. Læknirinn hefur mjólk á flöskum meðferðis og býður Oddu gömlu að drekka: „O, vil ég ekki, ja, hvort ég vil, blessaður maðurinn. Ég með alla mj ólkurílaungunina . ..“ (105). Hann athugar drenginn lítillega, bæði á líkama og vitsmunum, og ákveður að taka hann með sér niðrí fjörð til frekari rannsóknar, þrátt fyrir mótmæli bóndans. Og dreingurinn lagði af stað í sínum venjulegu kagbættu og sniðlausu molskinsbuxum, mórauðum á lit með svartri bót á sitjandanum, blárri bót á öðru hnénu, grárri á hinu, og margvíslegu stagli á lærunum. Að ofan var hann klæddur í mórauða duggarapeysu hand- prjónaða eftir ömmu hans, og hafði upphaflega verið veðrapeysa bóndans, en verið feingin dreingnum til afnota eftir að hún hljóp. Hún var sömuleiðis öll stögluð. En utan yfir peys- una var bundið sparisjali móður hans, og það var eina flíkin, og að öðru leyti einu auðæfin, sem hann flutti með sér úr föðurgarði. Og með þessa sjaldulu, sem frúin í heiðinni hafði geymt í kistu sinni í meira en 12 ár, en aldrei feingið tækifæri til að nota, átti dreingurinn síðan að bjarga sér gegn um lífið. 111—112 Eftir að hinir eru lagðir af stað með líkið á sleða, kemur dálítið ýtarlegri 294
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.