Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1955, Qupperneq 104

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1955, Qupperneq 104
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Ellejti kafli (bls. 102—113). — Bóndinn sækir lækninn, en allt of seint. Þeg- ar þeir koma í bæinn, er konan dáin. Hún liggur „með tannirnar berar og aug- un galopin út í bláinn“ (102), því aS drengurinn og amma hans hafa ekki haft rænu á að loka vitum hennar, eða fyrst ekki áttað sig á, að hún væri dáin: Dauðinn kom ekki eins og hinsti svefn, en dreingurinn hafði altaf haldið að dauðir menn lokuðu augum. Dauðinn kom yfir hana eins og hin hinsta vaka með hinu hinsta gleðilausa brosi. ~ Þannig vakti konan og brosti í heila nótt og lángt fram á dag, og var dauð, og þeg- ar læknirinn kom að henni, þá var ekki hægt framar að loka á henni augum né munninum, því hún var stirðnuð. 102—103 Læknirinn heitir Þorsteinn Einarsson, „úngur maður, hár, grannur, dökk- hærður, með svörtum heitum augum en síköldu brosi á vörunum“. Hann er útskrifaður fyrir fáum árum, en hefur komið beint frá útlöndum í fyrra til að taka við héraðinu, býr niðri á firði. Hann er dálítið hranalegur í orðbragði. „Gastu ekki sótt mig fyr, mannskratti“ (103), segir hann við GuSmund bónda, og flytur meS þj ósti langa ræðu um, aS hann sé læknir lifandi manna en ekki dauSra. Hann spyr bóndann, hvað hann sé eiginlega að gera þarna uppi í heiðinni. Guðmundur fer þá að tala um fjárhöld, en læknirinn hefur meiri áhuga fyrir mannhöldum. „Mannhöld! endurtók bóndinn fyrirlitlega. Ég hélt að það gerSi nú minst til með fólkið, ef kindurnar hafa nóg.“ (105) Þar kem- ur aftur þetta viðlag, sem Guðmundur er vanur að hafa í rökræðum sínum við fólkið „þar neðra“. Læknirinn hefur mjólk á flöskum meðferðis og býður Oddu gömlu að drekka: „O, vil ég ekki, ja, hvort ég vil, blessaður maðurinn. Ég með alla mj ólkurílaungunina . ..“ (105). Hann athugar drenginn lítillega, bæði á líkama og vitsmunum, og ákveður að taka hann með sér niðrí fjörð til frekari rannsóknar, þrátt fyrir mótmæli bóndans. Og dreingurinn lagði af stað í sínum venjulegu kagbættu og sniðlausu molskinsbuxum, mórauðum á lit með svartri bót á sitjandanum, blárri bót á öðru hnénu, grárri á hinu, og margvíslegu stagli á lærunum. Að ofan var hann klæddur í mórauða duggarapeysu hand- prjónaða eftir ömmu hans, og hafði upphaflega verið veðrapeysa bóndans, en verið feingin dreingnum til afnota eftir að hún hljóp. Hún var sömuleiðis öll stögluð. En utan yfir peys- una var bundið sparisjali móður hans, og það var eina flíkin, og að öðru leyti einu auðæfin, sem hann flutti með sér úr föðurgarði. Og með þessa sjaldulu, sem frúin í heiðinni hafði geymt í kistu sinni í meira en 12 ár, en aldrei feingið tækifæri til að nota, átti dreingurinn síðan að bjarga sér gegn um lífið. 111—112 Eftir að hinir eru lagðir af stað með líkið á sleða, kemur dálítið ýtarlegri 294
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.