Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 18

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 18
18 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson leikreglurnar, vitandi eða óafvitandi. Hver er „regla“ eða „reglubrot“ þess sem ekki vill læra? Paul Smeyers (2006), sem veitir gott yfirlit um möguleika winch-ískrar aðferðafræði í menntunarfræðum, tekur dæmi af skilningi á því hvers vegna tán- ingsstúlkur úr lágstétt virðist í sumum vestrænum samfélögum beinlínis sækjast eftir því að verða óléttar og þar með, að því er virðist, brjóta gegn reglukerfi menn- ingar sinnar. Félagsvísindamenn hafi hins vegar lært að skilja það „reglubrot“ sem „reglufylgni“ innan jaðarmenningar þar sem það að ýta barnavagni ljái annars marklitlu lífi merkingu og tryggi félags- lega virðingarstöðu innan kima. Hvað fær barn til að læra? Fyrsta atlaga okkar að spurningunni um merkingartengsl eða rauntengsl felst í því að velta fyrir sér hvað fái lítil börn yfirhöfuð til að læra. Fullkomna svarið við þessari spurningu er því miður gagns- laust: Það sem fær barn til að læra er það sem fær það til að læra! Gagnslaust? Ef til vill ekki alveg. Það segir okkur að við munum þurfa að láta okkur nægja ófull- komin svör við spurningunni ef við ætlum að hafa eitthvert gagn af þeim, spurningu sem mæður skólabarna um alla jörð spyrja því ákafar sem meiri lærdóms er krafist af börnunum; feður þeirra ekki minna; kenn- arar og stjórnendur allra þeirra skóla sem eru vettvangur sífellt lengri skólavistar æskunnar. Spyrja vonglöð, því að þótt fyrri svör hafi reynst ófullkomin og enn sem fyrr sé erfitt að fá börn til að standast þær námskröfur sem skólinn setur þeim þá muni nýir hugsuðir með nýjum kenn- ingum og nýjum rannsóknum í síðasta lagi mjög bráðlega leysa gátuna. Í stuttu máli sagt muni þekkingariðnaðurinn sem vaxið hefur kringum þessa spurningu endanlega komast að raun um hvernig hægt sé að fá börn til að læra að vild okkar. Lausnarorðið er reyndar löngu fundið, námshvöt. Aðeins á eftir að setja það inn í réttu töfraþuluna. Börn læri af námshvöt og því sé ekki annað en að vekja hjá þeim slíka hvöt og sjá til þess að hún fái útrás í verki, í námi þeirra. Það sem upp á vantar hefst síðan með öðru lausnarorði, sjálfsaga, sem sömuleiðis bíður sinnar töfraþulu í launhelgum menntavísindanna. Bæði þessi hugtök gegna lykilhlutverki í allri umræðu um nám og kennslu en eru um leið vandmeðfarin og jafnvel varhuga- verð, einkum ef þess er ekki gætt til hvers þau taka nákvæmlega. Við skulum því at- huga, áður en lengra er haldið, hvers við spurðum í upphafi: „Hvað fær barn til að læra?“ Spurningin er ögn óræð. Tekur hún til alls þess sem veldur því að barn lærir í reynd eða einungis til þess sem það vill læra? Tekur hún til þess, til dæmis, sem það lærir af því að leika sér? Barnið leikur sér ugglaust af hvöt en trúlega fremur af hvöt til að leika sér en hvöt til að læra og ekki virðist það beita sig mikilli hörku til að halda sig við efnið heldur. Sama gildir þá um aðrar athafnir sem eru barninu þó lærdómsríkar; þær eru ekki nauðsynlega sprottnar af hvöt þess til að læra né knúnar af sjálfsaga til náms. Eða hvað af því sem barn reynist kunna á einhverju augnabliki ævi sinnar hafði það beinlínis hvöt til að læra eða þvingaði sig til þess? Ellegar það sem við sjálf kunnum? Jafnvel er réttmætt að spyrja hvort barn hafi hvöt til að læra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.