Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 22

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 22
22 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson orsaka og afleiðinga milli löngunarinnar til að kunna þýsku og þeirrar athafnar að gera þýskustíla. Gallinn er þó sá að merkingartengsl eru í eðli sínu gagn- ólík orsakatengslum svo að þau þarfnast nokkurs konar umritunar til að geta orðið jafngildi þeirra síðarnefndu. Slík umritun virðist einfalt mál í okkar dæmi; ungling- urinn gerir þýskustíla af löngun sinni til að kunna þýsku eða hann gerir þá ekki þrátt fyrir þá löngun sína. Hann annaðhvort álítur sig læra eða álítur sig ekki læra næga þýsku með því að gera þýskustíla. Að kunna þýsku og gera þýskustíla tengist hér merkingartengslum og þess vegna er hægt að hugsa sér að það sem gerist fyrst – gera þýskustíla – geti verið afleiðing þess sem gerist síðar – kunna þýsku. Ef við værum bundin orsakatengslum í náttúru- legri atburðarás þá myndum við einungis geta spurt hvort þýskustílarnir leiddu til þýskukunnáttu, dygðu til náms í þýsku. Hvort í þeim væri námsvæn þýska yfir- höfuð! Löngunin til að kunna þýsku er hlekk- urinn sem virðist geta tengt orsök og af- leiðingu í öfuga tímaröð. Þessi „hlekkur“ er hins vegar sjálfstæður áhrifsþáttur og upphaf nýrrar atburðarásar. Unglingurinn álítur sig munu eða munu ekki læra þýsku af þýskustílum, með „réttu“ eða „röngu“, og fyrir því liggja ekki aðeins persónulegar ástæður hans andspænis því sem þýsku- stíllinn væri í reynd sem námsleið í þýsku, heldur það sem þýskustíllinn er honum sem hlutstæður merkingarlegur veruleiki. „Hlekkurinn“ í merkingarlegri atburðarás er því myndaður af unglingi sem langar að kunna þýsku en hefur sínar ástæður til að gera þýskustíl eða gera hann ekki til að læra þá sömu þýsku. Þær ástæður ráðast ekki einfaldlega af þessari löngun hans og einhvers konar auðmælanlegu (á sjö stiga kvarða!) raunmati hans á gagnsemi þýsku- stíla almennt við að svala þeirri löngun heldur á stöðu þessara tilteknu þýskustíla í merkingarheimi hans, því sem þeir „eru“ honum í þeim regluleik sem hann telur sig, með réttu eða röngu, fylgja. Aðferðafræði sem orðið hefur til við rannsóknir á tengslum orsaka og afleiðinga í náttúrulegum veruleika andstætt merk- ingartengslum í mannlegum veruleika á tveggja kosta völ í rannsóknum á „hvöt til náms“: Að taka merkinguna í rannsóknar- efninu ekki til greina (en eiga þá á hættu að skila merkingarlausum niðurstöðum) eða að fella merkinguna inn í röð orsaka og af- leiðinga (sjá t.d. Wigfield og Guthrie, 1997; Zimmerman, 2008). Unglinginn langar að kunna þýsku en gerir ekki þýskustíla. Hvað segir það okkur? Út af fyrir sig ekki neitt. Þá er að grípa til skýringa á þessari staðreynd: Þýskustílarnir gagnast honum ekki til að læra þýsku og þar af leiðandi gerir hann ekki þýskustíla. En gagnsleysi þýskustílanna verður því aðeins orsök í þessari atburðarás að unglingurinn túlki þá sem hlutfallslega gagnslitla miðað við einhverja aðra mögulega athöfn. Þar með eru orsakatengslin á milli löngunar ung- lingsins til að læra þýsku og skila hans á þýskustílunum rofin af þeirri merkingu sem þeir hafa fyrir honum. Hún hlýtur því að verða sjálfstætt rannsóknarefni. Við getum okkur þess til að ef Witt- genstein eða Winch ættu að vinna slíkt verkefni myndu þeir minna okkur á að þýðingarmesta eðli merkingar í samhengi námshvatar sé að vera hlutstætt, félagslegt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.