Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 22

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 22
22 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson orsaka og afleiðinga milli löngunarinnar til að kunna þýsku og þeirrar athafnar að gera þýskustíla. Gallinn er þó sá að merkingartengsl eru í eðli sínu gagn- ólík orsakatengslum svo að þau þarfnast nokkurs konar umritunar til að geta orðið jafngildi þeirra síðarnefndu. Slík umritun virðist einfalt mál í okkar dæmi; ungling- urinn gerir þýskustíla af löngun sinni til að kunna þýsku eða hann gerir þá ekki þrátt fyrir þá löngun sína. Hann annaðhvort álítur sig læra eða álítur sig ekki læra næga þýsku með því að gera þýskustíla. Að kunna þýsku og gera þýskustíla tengist hér merkingartengslum og þess vegna er hægt að hugsa sér að það sem gerist fyrst – gera þýskustíla – geti verið afleiðing þess sem gerist síðar – kunna þýsku. Ef við værum bundin orsakatengslum í náttúru- legri atburðarás þá myndum við einungis geta spurt hvort þýskustílarnir leiddu til þýskukunnáttu, dygðu til náms í þýsku. Hvort í þeim væri námsvæn þýska yfir- höfuð! Löngunin til að kunna þýsku er hlekk- urinn sem virðist geta tengt orsök og af- leiðingu í öfuga tímaröð. Þessi „hlekkur“ er hins vegar sjálfstæður áhrifsþáttur og upphaf nýrrar atburðarásar. Unglingurinn álítur sig munu eða munu ekki læra þýsku af þýskustílum, með „réttu“ eða „röngu“, og fyrir því liggja ekki aðeins persónulegar ástæður hans andspænis því sem þýsku- stíllinn væri í reynd sem námsleið í þýsku, heldur það sem þýskustíllinn er honum sem hlutstæður merkingarlegur veruleiki. „Hlekkurinn“ í merkingarlegri atburðarás er því myndaður af unglingi sem langar að kunna þýsku en hefur sínar ástæður til að gera þýskustíl eða gera hann ekki til að læra þá sömu þýsku. Þær ástæður ráðast ekki einfaldlega af þessari löngun hans og einhvers konar auðmælanlegu (á sjö stiga kvarða!) raunmati hans á gagnsemi þýsku- stíla almennt við að svala þeirri löngun heldur á stöðu þessara tilteknu þýskustíla í merkingarheimi hans, því sem þeir „eru“ honum í þeim regluleik sem hann telur sig, með réttu eða röngu, fylgja. Aðferðafræði sem orðið hefur til við rannsóknir á tengslum orsaka og afleiðinga í náttúrulegum veruleika andstætt merk- ingartengslum í mannlegum veruleika á tveggja kosta völ í rannsóknum á „hvöt til náms“: Að taka merkinguna í rannsóknar- efninu ekki til greina (en eiga þá á hættu að skila merkingarlausum niðurstöðum) eða að fella merkinguna inn í röð orsaka og af- leiðinga (sjá t.d. Wigfield og Guthrie, 1997; Zimmerman, 2008). Unglinginn langar að kunna þýsku en gerir ekki þýskustíla. Hvað segir það okkur? Út af fyrir sig ekki neitt. Þá er að grípa til skýringa á þessari staðreynd: Þýskustílarnir gagnast honum ekki til að læra þýsku og þar af leiðandi gerir hann ekki þýskustíla. En gagnsleysi þýskustílanna verður því aðeins orsök í þessari atburðarás að unglingurinn túlki þá sem hlutfallslega gagnslitla miðað við einhverja aðra mögulega athöfn. Þar með eru orsakatengslin á milli löngunar ung- lingsins til að læra þýsku og skila hans á þýskustílunum rofin af þeirri merkingu sem þeir hafa fyrir honum. Hún hlýtur því að verða sjálfstætt rannsóknarefni. Við getum okkur þess til að ef Witt- genstein eða Winch ættu að vinna slíkt verkefni myndu þeir minna okkur á að þýðingarmesta eðli merkingar í samhengi námshvatar sé að vera hlutstætt, félagslegt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.