Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 22

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 22
22 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson orsaka og afleiðinga milli löngunarinnar til að kunna þýsku og þeirrar athafnar að gera þýskustíla. Gallinn er þó sá að merkingartengsl eru í eðli sínu gagn- ólík orsakatengslum svo að þau þarfnast nokkurs konar umritunar til að geta orðið jafngildi þeirra síðarnefndu. Slík umritun virðist einfalt mál í okkar dæmi; ungling- urinn gerir þýskustíla af löngun sinni til að kunna þýsku eða hann gerir þá ekki þrátt fyrir þá löngun sína. Hann annaðhvort álítur sig læra eða álítur sig ekki læra næga þýsku með því að gera þýskustíla. Að kunna þýsku og gera þýskustíla tengist hér merkingartengslum og þess vegna er hægt að hugsa sér að það sem gerist fyrst – gera þýskustíla – geti verið afleiðing þess sem gerist síðar – kunna þýsku. Ef við værum bundin orsakatengslum í náttúru- legri atburðarás þá myndum við einungis geta spurt hvort þýskustílarnir leiddu til þýskukunnáttu, dygðu til náms í þýsku. Hvort í þeim væri námsvæn þýska yfir- höfuð! Löngunin til að kunna þýsku er hlekk- urinn sem virðist geta tengt orsök og af- leiðingu í öfuga tímaröð. Þessi „hlekkur“ er hins vegar sjálfstæður áhrifsþáttur og upphaf nýrrar atburðarásar. Unglingurinn álítur sig munu eða munu ekki læra þýsku af þýskustílum, með „réttu“ eða „röngu“, og fyrir því liggja ekki aðeins persónulegar ástæður hans andspænis því sem þýsku- stíllinn væri í reynd sem námsleið í þýsku, heldur það sem þýskustíllinn er honum sem hlutstæður merkingarlegur veruleiki. „Hlekkurinn“ í merkingarlegri atburðarás er því myndaður af unglingi sem langar að kunna þýsku en hefur sínar ástæður til að gera þýskustíl eða gera hann ekki til að læra þá sömu þýsku. Þær ástæður ráðast ekki einfaldlega af þessari löngun hans og einhvers konar auðmælanlegu (á sjö stiga kvarða!) raunmati hans á gagnsemi þýsku- stíla almennt við að svala þeirri löngun heldur á stöðu þessara tilteknu þýskustíla í merkingarheimi hans, því sem þeir „eru“ honum í þeim regluleik sem hann telur sig, með réttu eða röngu, fylgja. Aðferðafræði sem orðið hefur til við rannsóknir á tengslum orsaka og afleiðinga í náttúrulegum veruleika andstætt merk- ingartengslum í mannlegum veruleika á tveggja kosta völ í rannsóknum á „hvöt til náms“: Að taka merkinguna í rannsóknar- efninu ekki til greina (en eiga þá á hættu að skila merkingarlausum niðurstöðum) eða að fella merkinguna inn í röð orsaka og af- leiðinga (sjá t.d. Wigfield og Guthrie, 1997; Zimmerman, 2008). Unglinginn langar að kunna þýsku en gerir ekki þýskustíla. Hvað segir það okkur? Út af fyrir sig ekki neitt. Þá er að grípa til skýringa á þessari staðreynd: Þýskustílarnir gagnast honum ekki til að læra þýsku og þar af leiðandi gerir hann ekki þýskustíla. En gagnsleysi þýskustílanna verður því aðeins orsök í þessari atburðarás að unglingurinn túlki þá sem hlutfallslega gagnslitla miðað við einhverja aðra mögulega athöfn. Þar með eru orsakatengslin á milli löngunar ung- lingsins til að læra þýsku og skila hans á þýskustílunum rofin af þeirri merkingu sem þeir hafa fyrir honum. Hún hlýtur því að verða sjálfstætt rannsóknarefni. Við getum okkur þess til að ef Witt- genstein eða Winch ættu að vinna slíkt verkefni myndu þeir minna okkur á að þýðingarmesta eðli merkingar í samhengi námshvatar sé að vera hlutstætt, félagslegt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.