Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 27

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 27
27 Rauntengsl eða merkingartengsl? en sem (a) beitingu raunvísindalegra að- ferða á samfélagsleg fyrirbæri eða (b) sem hátimbraða kenningasmíð um Samfélagið með stóru S-i. Þar sem merking er félagslegt fyrirbæri þurfa allar rannsóknir á merkingu ein- stakra hugtaka að taka tillit til hins stærra félagslega og menningarlega samhengis. Í því tilliti hefur mikið verið rætt og ritað á síðustu áratugum um fjölbreytileika þeirra gilda og viðmiða sem móta breytni einstaklinga í „síðnútíma“ (t.d. Giddens, 1991). Hlutverk og staða og ríkjandi menn- ing nægja ekki til að setja breytni nútíma- mannsins fastar viðmiðanir heldur dregur hver manneskja ályktanir um hvað gera skuli út frá sundurleitum þáttum í sam- félaginu og þeim margbreytilegu ábend- ingum sem þeir fela í sér. Spurningin sem þetta vekur er sú að hvaða marki þessara eða annarra samfélagseinkenna gæti í stöðu námsins í merkingarheimi nemenda á Íslandi í dag: hvort námið sé sá lykil- þáttur í tilveru þeirra að árangur í því sé forsenda þess að árangur í öðru hafi gildi – eða hvort námið sé þvert á móti afmarkað viðfangsefni, merkingarlega og skipulags- lega. Annað einkenni nútímasamfélags Vest- ur landa er, að mati félagsfræðinganna frönsku Dubet og Martucelli (1996), að einstak lingurinn heldur ákveðinni hug- lægri fjarlægð andspænis því félagslega samhengi sem hann tilheyrir. Hann er aldrei óskiptur í athöfn sinni, í ríkjandi menningu né hagsmunum sínum, heldur stendur hann ætíð frammi fyrir fjölbreyti- leika félagslegra aðstæðna – vali milli mis- munandi málleikja, með orðalagi Wittgen- steins. Á sama hátt og hann dregur álykt- anir af þeim um breytni sína þá er hann líka, sem aldrei fyrr, smiður sinnar eigin reynslu úr fjölbreytileika tilveru sinnar. (Athyglisvert er að þessi greining er sett fram fyrir tíma þeirrar net- og fésbókar- væðingar sem margir virðast álíta að hafi splundrað merkingarheimi ungmenna nútímans enn frekar.) Þetta gæti jafngilt spurningunni að hvaða marki námið og skólinn í víðara samhengi sé nemendum þó enn slík sameinandi reynsla að vera mótandi um sameiginlegan málleik sem þeir tilheyri – eða hvort nemendur, þvert á móti, lifi námi sínu og skóla í mismunandi „merkingarheimum“. Að leiðarlokum viljum við segja þetta: Við teljum okkur hafa fært rök að því hér að framan að merkingarleg aðferðafræði í anda Wittgensteins og Winch sé líklegri til að varpa ljósi á viðfangsefnið í dokt- orsverkefni fyrri höfundar en viðteknar eigindlegar og megindlegar aðferðir. Að breyttu breytanda mætti yfirfæra þá rökfærslu á ýmis önnur rannsóknarefni skylds eðlis. Nánar tiltekið lítum við svo á að með undangenginni athugun á þekk- ingarfræðilegum forsendum rannsóknar- efnisins mega búa í haginn fyrir tiltölulega opið rannsóknarferli sem hefði reynslu- og merkingarbundinn vitnisburð nemenda að viðfangsefni. Með því að setja rann- sóknarefnið eindregið undir sjónarhorn nemendanna og greina undir því sjónar- horni hvernig huglægni þeirra gagnvart náminu verður þeim hlutstæð merking þess – í félagslegu og menningarlegu sam- hengi tilveru þeirra – skerpist fókusinn á margri þeirri kenningasmíð sem reifuð hefur verið hér að framan á sviði sálfræði, félagsfræði og menntunarfræði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.