Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 27

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 27
27 Rauntengsl eða merkingartengsl? en sem (a) beitingu raunvísindalegra að- ferða á samfélagsleg fyrirbæri eða (b) sem hátimbraða kenningasmíð um Samfélagið með stóru S-i. Þar sem merking er félagslegt fyrirbæri þurfa allar rannsóknir á merkingu ein- stakra hugtaka að taka tillit til hins stærra félagslega og menningarlega samhengis. Í því tilliti hefur mikið verið rætt og ritað á síðustu áratugum um fjölbreytileika þeirra gilda og viðmiða sem móta breytni einstaklinga í „síðnútíma“ (t.d. Giddens, 1991). Hlutverk og staða og ríkjandi menn- ing nægja ekki til að setja breytni nútíma- mannsins fastar viðmiðanir heldur dregur hver manneskja ályktanir um hvað gera skuli út frá sundurleitum þáttum í sam- félaginu og þeim margbreytilegu ábend- ingum sem þeir fela í sér. Spurningin sem þetta vekur er sú að hvaða marki þessara eða annarra samfélagseinkenna gæti í stöðu námsins í merkingarheimi nemenda á Íslandi í dag: hvort námið sé sá lykil- þáttur í tilveru þeirra að árangur í því sé forsenda þess að árangur í öðru hafi gildi – eða hvort námið sé þvert á móti afmarkað viðfangsefni, merkingarlega og skipulags- lega. Annað einkenni nútímasamfélags Vest- ur landa er, að mati félagsfræðinganna frönsku Dubet og Martucelli (1996), að einstak lingurinn heldur ákveðinni hug- lægri fjarlægð andspænis því félagslega samhengi sem hann tilheyrir. Hann er aldrei óskiptur í athöfn sinni, í ríkjandi menningu né hagsmunum sínum, heldur stendur hann ætíð frammi fyrir fjölbreyti- leika félagslegra aðstæðna – vali milli mis- munandi málleikja, með orðalagi Wittgen- steins. Á sama hátt og hann dregur álykt- anir af þeim um breytni sína þá er hann líka, sem aldrei fyrr, smiður sinnar eigin reynslu úr fjölbreytileika tilveru sinnar. (Athyglisvert er að þessi greining er sett fram fyrir tíma þeirrar net- og fésbókar- væðingar sem margir virðast álíta að hafi splundrað merkingarheimi ungmenna nútímans enn frekar.) Þetta gæti jafngilt spurningunni að hvaða marki námið og skólinn í víðara samhengi sé nemendum þó enn slík sameinandi reynsla að vera mótandi um sameiginlegan málleik sem þeir tilheyri – eða hvort nemendur, þvert á móti, lifi námi sínu og skóla í mismunandi „merkingarheimum“. Að leiðarlokum viljum við segja þetta: Við teljum okkur hafa fært rök að því hér að framan að merkingarleg aðferðafræði í anda Wittgensteins og Winch sé líklegri til að varpa ljósi á viðfangsefnið í dokt- orsverkefni fyrri höfundar en viðteknar eigindlegar og megindlegar aðferðir. Að breyttu breytanda mætti yfirfæra þá rökfærslu á ýmis önnur rannsóknarefni skylds eðlis. Nánar tiltekið lítum við svo á að með undangenginni athugun á þekk- ingarfræðilegum forsendum rannsóknar- efnisins mega búa í haginn fyrir tiltölulega opið rannsóknarferli sem hefði reynslu- og merkingarbundinn vitnisburð nemenda að viðfangsefni. Með því að setja rann- sóknarefnið eindregið undir sjónarhorn nemendanna og greina undir því sjónar- horni hvernig huglægni þeirra gagnvart náminu verður þeim hlutstæð merking þess – í félagslegu og menningarlegu sam- hengi tilveru þeirra – skerpist fókusinn á margri þeirri kenningasmíð sem reifuð hefur verið hér að framan á sviði sálfræði, félagsfræði og menntunarfræði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.