Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 104

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 104
104 Er hún öðruvísi heldur en hitt sem þið gerið í leik- skólanum? Eva: Það er öðruvísi og ég held að ég viti af hverju að við gerum hana. R: Já. Eva: Ég held – út af því að þá þurfum við ekki að læra allt í skólanum. Ég læri líka heimavinnu og svona. Þegar börnin voru spurð nánar út í hvernig þessar stundir færu fram og hvað væri gert lýstu mörg þeirra verkefnavinnu við borð. • Leó sagði: „Við vorum að leysa svona, gera svona þrautir. Strika svona, síðan átti að lita það.“ • Bryndís sagði: „Þá átti maður að teikna eitthvað með blýanti á blað og svo þegar að við vorum búin að öllu þá máttum við lita.“ • Janus sagði: „Það er svona að gera svona krossa og eitthvað.“ Í báðum leikskólunum var komin hefð á heimsóknir leikskólabarnanna í grunn- skólann í hverfinu. Á síðasta ári barnanna í leikskólanum var farið í þrjár til fjórar heimsóknir þar sem þau fengu að kynn- ast skólastarfinu. Auk þess höfðu þau haft afnot af íþróttahúsi og bókasafni grunn- skólans yfir veturinn. Í báðum leikskól- unum komu börn úr fyrsta bekk grunn- skólans í heimsókn og rifjuðu upp hvernig var í leikskólanum og sögðu frá grunn- skólanum. Í öðrum leikskólanum höfðu börnin farið í tónlistartíma og valtíma í síðustu heimsókn í grunnskólann sem tókst greinilega vel að mati Fjólu, eins og fram kemur í eftirfarandi dæmi. Önnur börn höfðu svipaða sögu að segja. R: Hvað gerðuð þið þegar þið fóruð að skoða? Fjóla: Við erum stundum í íþróttatíma. Við feng- um að vera í vali með þeim. R: Já. Fjóla: Við fengum að leika okkur smá. Við fáum tónlistartíma og svona. R: Og var það gaman? Fjóla: Það er ótrúlega gaman. R: Og ertu spennt að fara að byrja í skólanum? Fjóla: Jahá. Erla var nokkuð hugsi eftir sína heim- sókn og velti fyrir sér reglum og agastjórn- un í grunnskólanum. Hún sagði: Erla: Ef maður er óþekkur ... R: Uhm. Erla: ... þá á maður að setjast á hendurnar. R: Í skólanum? Erla: Já. En ef maður gerir það ekki þá þarf maður að fara í jógastellingu og til kennarans. R: Hvernig veistu þetta? Erla: Við fórum í heimsókn með leikskólanum … Við vorum að skoða. Þegar við komum aftur til baka þá var hún að segja: „Sestu á hendurnar“ og hann gerði það, strákurinn, og þá varð hann að koma til hennar og settist svona. Samantekt og umræða Þó að flest börn á Íslandi hefji skólagöngu sína um tveggja ára aldur, þegar þau byrja í leikskóla, er upphaf grunnskólagöngu ennþá mikilvæg varða á skólagöngunni. Í þessari rannsókn var sjónum beint að þeim undirbúningi undir grunnskólagönguna sem fram fer í leikskólanum og væntingum barnanna til þess sem í vændum er. Gengið var út frá hugmyndum bernskurannsókna þar sem litið er á börn sem gerendur í eigin lífi með rétt til að hafa áhrif á eigin mál- efni. Því var leitast við að öðlast skilning á þessum þætti út frá sjónarhorni barnanna sjálfra. Tekin voru einstaklingsviðtöl við elstu börnin í tveimur leikskólum í Reykja- vík og gengið út frá ljósmyndum sem þau höfðu sjálf tekið í leikskólanum. Börnin fengu einnota myndavélar sem þau not- uðu til að taka myndir af leikskólastarfinu. Myndirnar voru framkallaðar og notaðar Jóhanna Einarsdóttir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.