Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 104

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 104
104 Er hún öðruvísi heldur en hitt sem þið gerið í leik- skólanum? Eva: Það er öðruvísi og ég held að ég viti af hverju að við gerum hana. R: Já. Eva: Ég held – út af því að þá þurfum við ekki að læra allt í skólanum. Ég læri líka heimavinnu og svona. Þegar börnin voru spurð nánar út í hvernig þessar stundir færu fram og hvað væri gert lýstu mörg þeirra verkefnavinnu við borð. • Leó sagði: „Við vorum að leysa svona, gera svona þrautir. Strika svona, síðan átti að lita það.“ • Bryndís sagði: „Þá átti maður að teikna eitthvað með blýanti á blað og svo þegar að við vorum búin að öllu þá máttum við lita.“ • Janus sagði: „Það er svona að gera svona krossa og eitthvað.“ Í báðum leikskólunum var komin hefð á heimsóknir leikskólabarnanna í grunn- skólann í hverfinu. Á síðasta ári barnanna í leikskólanum var farið í þrjár til fjórar heimsóknir þar sem þau fengu að kynn- ast skólastarfinu. Auk þess höfðu þau haft afnot af íþróttahúsi og bókasafni grunn- skólans yfir veturinn. Í báðum leikskól- unum komu börn úr fyrsta bekk grunn- skólans í heimsókn og rifjuðu upp hvernig var í leikskólanum og sögðu frá grunn- skólanum. Í öðrum leikskólanum höfðu börnin farið í tónlistartíma og valtíma í síðustu heimsókn í grunnskólann sem tókst greinilega vel að mati Fjólu, eins og fram kemur í eftirfarandi dæmi. Önnur börn höfðu svipaða sögu að segja. R: Hvað gerðuð þið þegar þið fóruð að skoða? Fjóla: Við erum stundum í íþróttatíma. Við feng- um að vera í vali með þeim. R: Já. Fjóla: Við fengum að leika okkur smá. Við fáum tónlistartíma og svona. R: Og var það gaman? Fjóla: Það er ótrúlega gaman. R: Og ertu spennt að fara að byrja í skólanum? Fjóla: Jahá. Erla var nokkuð hugsi eftir sína heim- sókn og velti fyrir sér reglum og agastjórn- un í grunnskólanum. Hún sagði: Erla: Ef maður er óþekkur ... R: Uhm. Erla: ... þá á maður að setjast á hendurnar. R: Í skólanum? Erla: Já. En ef maður gerir það ekki þá þarf maður að fara í jógastellingu og til kennarans. R: Hvernig veistu þetta? Erla: Við fórum í heimsókn með leikskólanum … Við vorum að skoða. Þegar við komum aftur til baka þá var hún að segja: „Sestu á hendurnar“ og hann gerði það, strákurinn, og þá varð hann að koma til hennar og settist svona. Samantekt og umræða Þó að flest börn á Íslandi hefji skólagöngu sína um tveggja ára aldur, þegar þau byrja í leikskóla, er upphaf grunnskólagöngu ennþá mikilvæg varða á skólagöngunni. Í þessari rannsókn var sjónum beint að þeim undirbúningi undir grunnskólagönguna sem fram fer í leikskólanum og væntingum barnanna til þess sem í vændum er. Gengið var út frá hugmyndum bernskurannsókna þar sem litið er á börn sem gerendur í eigin lífi með rétt til að hafa áhrif á eigin mál- efni. Því var leitast við að öðlast skilning á þessum þætti út frá sjónarhorni barnanna sjálfra. Tekin voru einstaklingsviðtöl við elstu börnin í tveimur leikskólum í Reykja- vík og gengið út frá ljósmyndum sem þau höfðu sjálf tekið í leikskólanum. Börnin fengu einnota myndavélar sem þau not- uðu til að taka myndir af leikskólastarfinu. Myndirnar voru framkallaðar og notaðar Jóhanna Einarsdóttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.