Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 104

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 104
104 Er hún öðruvísi heldur en hitt sem þið gerið í leik- skólanum? Eva: Það er öðruvísi og ég held að ég viti af hverju að við gerum hana. R: Já. Eva: Ég held – út af því að þá þurfum við ekki að læra allt í skólanum. Ég læri líka heimavinnu og svona. Þegar börnin voru spurð nánar út í hvernig þessar stundir færu fram og hvað væri gert lýstu mörg þeirra verkefnavinnu við borð. • Leó sagði: „Við vorum að leysa svona, gera svona þrautir. Strika svona, síðan átti að lita það.“ • Bryndís sagði: „Þá átti maður að teikna eitthvað með blýanti á blað og svo þegar að við vorum búin að öllu þá máttum við lita.“ • Janus sagði: „Það er svona að gera svona krossa og eitthvað.“ Í báðum leikskólunum var komin hefð á heimsóknir leikskólabarnanna í grunn- skólann í hverfinu. Á síðasta ári barnanna í leikskólanum var farið í þrjár til fjórar heimsóknir þar sem þau fengu að kynn- ast skólastarfinu. Auk þess höfðu þau haft afnot af íþróttahúsi og bókasafni grunn- skólans yfir veturinn. Í báðum leikskól- unum komu börn úr fyrsta bekk grunn- skólans í heimsókn og rifjuðu upp hvernig var í leikskólanum og sögðu frá grunn- skólanum. Í öðrum leikskólanum höfðu börnin farið í tónlistartíma og valtíma í síðustu heimsókn í grunnskólann sem tókst greinilega vel að mati Fjólu, eins og fram kemur í eftirfarandi dæmi. Önnur börn höfðu svipaða sögu að segja. R: Hvað gerðuð þið þegar þið fóruð að skoða? Fjóla: Við erum stundum í íþróttatíma. Við feng- um að vera í vali með þeim. R: Já. Fjóla: Við fengum að leika okkur smá. Við fáum tónlistartíma og svona. R: Og var það gaman? Fjóla: Það er ótrúlega gaman. R: Og ertu spennt að fara að byrja í skólanum? Fjóla: Jahá. Erla var nokkuð hugsi eftir sína heim- sókn og velti fyrir sér reglum og agastjórn- un í grunnskólanum. Hún sagði: Erla: Ef maður er óþekkur ... R: Uhm. Erla: ... þá á maður að setjast á hendurnar. R: Í skólanum? Erla: Já. En ef maður gerir það ekki þá þarf maður að fara í jógastellingu og til kennarans. R: Hvernig veistu þetta? Erla: Við fórum í heimsókn með leikskólanum … Við vorum að skoða. Þegar við komum aftur til baka þá var hún að segja: „Sestu á hendurnar“ og hann gerði það, strákurinn, og þá varð hann að koma til hennar og settist svona. Samantekt og umræða Þó að flest börn á Íslandi hefji skólagöngu sína um tveggja ára aldur, þegar þau byrja í leikskóla, er upphaf grunnskólagöngu ennþá mikilvæg varða á skólagöngunni. Í þessari rannsókn var sjónum beint að þeim undirbúningi undir grunnskólagönguna sem fram fer í leikskólanum og væntingum barnanna til þess sem í vændum er. Gengið var út frá hugmyndum bernskurannsókna þar sem litið er á börn sem gerendur í eigin lífi með rétt til að hafa áhrif á eigin mál- efni. Því var leitast við að öðlast skilning á þessum þætti út frá sjónarhorni barnanna sjálfra. Tekin voru einstaklingsviðtöl við elstu börnin í tveimur leikskólum í Reykja- vík og gengið út frá ljósmyndum sem þau höfðu sjálf tekið í leikskólanum. Börnin fengu einnota myndavélar sem þau not- uðu til að taka myndir af leikskólastarfinu. Myndirnar voru framkallaðar og notaðar Jóhanna Einarsdóttir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.