Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 104

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 104
104 Er hún öðruvísi heldur en hitt sem þið gerið í leik- skólanum? Eva: Það er öðruvísi og ég held að ég viti af hverju að við gerum hana. R: Já. Eva: Ég held – út af því að þá þurfum við ekki að læra allt í skólanum. Ég læri líka heimavinnu og svona. Þegar börnin voru spurð nánar út í hvernig þessar stundir færu fram og hvað væri gert lýstu mörg þeirra verkefnavinnu við borð. • Leó sagði: „Við vorum að leysa svona, gera svona þrautir. Strika svona, síðan átti að lita það.“ • Bryndís sagði: „Þá átti maður að teikna eitthvað með blýanti á blað og svo þegar að við vorum búin að öllu þá máttum við lita.“ • Janus sagði: „Það er svona að gera svona krossa og eitthvað.“ Í báðum leikskólunum var komin hefð á heimsóknir leikskólabarnanna í grunn- skólann í hverfinu. Á síðasta ári barnanna í leikskólanum var farið í þrjár til fjórar heimsóknir þar sem þau fengu að kynn- ast skólastarfinu. Auk þess höfðu þau haft afnot af íþróttahúsi og bókasafni grunn- skólans yfir veturinn. Í báðum leikskól- unum komu börn úr fyrsta bekk grunn- skólans í heimsókn og rifjuðu upp hvernig var í leikskólanum og sögðu frá grunn- skólanum. Í öðrum leikskólanum höfðu börnin farið í tónlistartíma og valtíma í síðustu heimsókn í grunnskólann sem tókst greinilega vel að mati Fjólu, eins og fram kemur í eftirfarandi dæmi. Önnur börn höfðu svipaða sögu að segja. R: Hvað gerðuð þið þegar þið fóruð að skoða? Fjóla: Við erum stundum í íþróttatíma. Við feng- um að vera í vali með þeim. R: Já. Fjóla: Við fengum að leika okkur smá. Við fáum tónlistartíma og svona. R: Og var það gaman? Fjóla: Það er ótrúlega gaman. R: Og ertu spennt að fara að byrja í skólanum? Fjóla: Jahá. Erla var nokkuð hugsi eftir sína heim- sókn og velti fyrir sér reglum og agastjórn- un í grunnskólanum. Hún sagði: Erla: Ef maður er óþekkur ... R: Uhm. Erla: ... þá á maður að setjast á hendurnar. R: Í skólanum? Erla: Já. En ef maður gerir það ekki þá þarf maður að fara í jógastellingu og til kennarans. R: Hvernig veistu þetta? Erla: Við fórum í heimsókn með leikskólanum … Við vorum að skoða. Þegar við komum aftur til baka þá var hún að segja: „Sestu á hendurnar“ og hann gerði það, strákurinn, og þá varð hann að koma til hennar og settist svona. Samantekt og umræða Þó að flest börn á Íslandi hefji skólagöngu sína um tveggja ára aldur, þegar þau byrja í leikskóla, er upphaf grunnskólagöngu ennþá mikilvæg varða á skólagöngunni. Í þessari rannsókn var sjónum beint að þeim undirbúningi undir grunnskólagönguna sem fram fer í leikskólanum og væntingum barnanna til þess sem í vændum er. Gengið var út frá hugmyndum bernskurannsókna þar sem litið er á börn sem gerendur í eigin lífi með rétt til að hafa áhrif á eigin mál- efni. Því var leitast við að öðlast skilning á þessum þætti út frá sjónarhorni barnanna sjálfra. Tekin voru einstaklingsviðtöl við elstu börnin í tveimur leikskólum í Reykja- vík og gengið út frá ljósmyndum sem þau höfðu sjálf tekið í leikskólanum. Börnin fengu einnota myndavélar sem þau not- uðu til að taka myndir af leikskólastarfinu. Myndirnar voru framkallaðar og notaðar Jóhanna Einarsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.