Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 120
120 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson (b) Samþættar starfsaðferðir teljast vera þegar kennari notar tvíhliða aðferðir, t.d. ef hann leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna en á síðasta orðið eða börnin eiga síðasta orðið. (c) Samþættar og aðstæðubundnar starfsað- ferðir teljast vera gagnkvæmar aðferðir, sem geta verið í því formi að kennarinn leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna, trúir á getu þeirra til að taka afstöðu til mála og leysa þau og hvetur þau til þess (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Niðurstöður Hér er gerð grein fyrir niðurstöðum þátt- tökuathugana og viðtala við leikskóla- kennarana tvo er þeir svara spurningum um það hvað þeir hafi helst í huga við skipulagningu leikskólastarfsins og við- tölin greind í ljósi fyrrnefndrar greiningar- grindar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Selmans. Guðný leikskólakennari Guðný birtist rannsakanda sem athugul og fræðilega örugg í starfi. Hún á auðvelt með að lýsa athöfnum sínum og er meðvit- uð um það sem hún gerir og hvers vegna. Þegar hún lýsir til dæmis starfi sínu segir hún: „Það geri ég líka meðvitað.“ Síðan skýrir hún það nánar með því að benda á hve mikilvægt sé að gera sér grein fyrir kostum og göllum þess sem valið er, eða með hennar orðum: „Mér finnst mikilvægt að leikskólakennari geri sér grein fyrir því hvað er gott og vont.“ Hér á Guðný við val kennarans á námstilboðum leik- skólans. Þegar Guðný talar um starf sitt vísar hún gjarnan til fræða og á það jafnt við um uppeldis- og kennslufræði (Reggio Emilia), listgreinar og fræðigreinar utan leikskólastarfsins. Þegar hún talar um öryggisþörf einstaklinga segir hún til dæmis: „í þerapíufræðunum, sko svo ég tali nú aðeins um það“. Hún vísar einnig til annarra faghópa, til dæmis segir hún: „Þetta er svolítið sammerkt með til dæmis prestum og kennurum, þeir vilja vera að raða öllu alls staðar í sínu umhverfi.“ Hér á Guðný við þörf einstaklinga fyrir að hafa stjórn á hlutum, annars finnist þeim þeir vera að missa tökin, eða með hennar orð- um: „Þú veist, ef þeir eru að missa tökin á því sem að þeir ráða yfir.“ Guðný telur að þetta einkenni óörugga einstaklinga, eins og hún segir: „Þetta er bara óttinn við hið óþekkta.“ Guðný er þeirrar skoðunar að leikskóla- árin eigi að einkennast af jákvæðni, styrk og ákveðnu frelsi. „Börnum, þeim líður bara svo miklu betur í því að fá að velja, að fá að vera þau sjálf, fá að vera á sínum forsendum – ekki á fullorðinsforsendum.“ Leikskólastarf eigi að vera á forsendum barnanna sem þar eru, þau fái að velja að gera það sem þeim finnst skemmtilegt. „við komum alltaf að þessu aftur og aftur, hvað langar þig að gera, hvað finnst þér skemmtilegt?“ Guðný leggur áherslu á að hvert ein- stakt barn sé virt og fái tækifæri til að vera það sjálft, eða eins og hún segir: „börn sem fá val, útkoman eru glöð börn ... Þú ert með svo ómótaða einstaklinga sem eru bara að fylgja sínu hjarta, ... eru ekkert komnir með allar þessar umhverfisreglur.“ Guðnýju finnst að leikskólastarf megi ekki vera þjakað af regluveldi, neikvæðni og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.