Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 120
120 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson (b) Samþættar starfsaðferðir teljast vera þegar kennari notar tvíhliða aðferðir, t.d. ef hann leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna en á síðasta orðið eða börnin eiga síðasta orðið. (c) Samþættar og aðstæðubundnar starfsað- ferðir teljast vera gagnkvæmar aðferðir, sem geta verið í því formi að kennarinn leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna, trúir á getu þeirra til að taka afstöðu til mála og leysa þau og hvetur þau til þess (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Niðurstöður Hér er gerð grein fyrir niðurstöðum þátt- tökuathugana og viðtala við leikskóla- kennarana tvo er þeir svara spurningum um það hvað þeir hafi helst í huga við skipulagningu leikskólastarfsins og við- tölin greind í ljósi fyrrnefndrar greiningar- grindar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Selmans. Guðný leikskólakennari Guðný birtist rannsakanda sem athugul og fræðilega örugg í starfi. Hún á auðvelt með að lýsa athöfnum sínum og er meðvit- uð um það sem hún gerir og hvers vegna. Þegar hún lýsir til dæmis starfi sínu segir hún: „Það geri ég líka meðvitað.“ Síðan skýrir hún það nánar með því að benda á hve mikilvægt sé að gera sér grein fyrir kostum og göllum þess sem valið er, eða með hennar orðum: „Mér finnst mikilvægt að leikskólakennari geri sér grein fyrir því hvað er gott og vont.“ Hér á Guðný við val kennarans á námstilboðum leik- skólans. Þegar Guðný talar um starf sitt vísar hún gjarnan til fræða og á það jafnt við um uppeldis- og kennslufræði (Reggio Emilia), listgreinar og fræðigreinar utan leikskólastarfsins. Þegar hún talar um öryggisþörf einstaklinga segir hún til dæmis: „í þerapíufræðunum, sko svo ég tali nú aðeins um það“. Hún vísar einnig til annarra faghópa, til dæmis segir hún: „Þetta er svolítið sammerkt með til dæmis prestum og kennurum, þeir vilja vera að raða öllu alls staðar í sínu umhverfi.“ Hér á Guðný við þörf einstaklinga fyrir að hafa stjórn á hlutum, annars finnist þeim þeir vera að missa tökin, eða með hennar orð- um: „Þú veist, ef þeir eru að missa tökin á því sem að þeir ráða yfir.“ Guðný telur að þetta einkenni óörugga einstaklinga, eins og hún segir: „Þetta er bara óttinn við hið óþekkta.“ Guðný er þeirrar skoðunar að leikskóla- árin eigi að einkennast af jákvæðni, styrk og ákveðnu frelsi. „Börnum, þeim líður bara svo miklu betur í því að fá að velja, að fá að vera þau sjálf, fá að vera á sínum forsendum – ekki á fullorðinsforsendum.“ Leikskólastarf eigi að vera á forsendum barnanna sem þar eru, þau fái að velja að gera það sem þeim finnst skemmtilegt. „við komum alltaf að þessu aftur og aftur, hvað langar þig að gera, hvað finnst þér skemmtilegt?“ Guðný leggur áherslu á að hvert ein- stakt barn sé virt og fái tækifæri til að vera það sjálft, eða eins og hún segir: „börn sem fá val, útkoman eru glöð börn ... Þú ert með svo ómótaða einstaklinga sem eru bara að fylgja sínu hjarta, ... eru ekkert komnir með allar þessar umhverfisreglur.“ Guðnýju finnst að leikskólastarf megi ekki vera þjakað af regluveldi, neikvæðni og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.