Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 120
120 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson (b) Samþættar starfsaðferðir teljast vera þegar kennari notar tvíhliða aðferðir, t.d. ef hann leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna en á síðasta orðið eða börnin eiga síðasta orðið. (c) Samþættar og aðstæðubundnar starfsað- ferðir teljast vera gagnkvæmar aðferðir, sem geta verið í því formi að kennarinn leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna, trúir á getu þeirra til að taka afstöðu til mála og leysa þau og hvetur þau til þess (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Niðurstöður Hér er gerð grein fyrir niðurstöðum þátt- tökuathugana og viðtala við leikskóla- kennarana tvo er þeir svara spurningum um það hvað þeir hafi helst í huga við skipulagningu leikskólastarfsins og við- tölin greind í ljósi fyrrnefndrar greiningar- grindar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Selmans. Guðný leikskólakennari Guðný birtist rannsakanda sem athugul og fræðilega örugg í starfi. Hún á auðvelt með að lýsa athöfnum sínum og er meðvit- uð um það sem hún gerir og hvers vegna. Þegar hún lýsir til dæmis starfi sínu segir hún: „Það geri ég líka meðvitað.“ Síðan skýrir hún það nánar með því að benda á hve mikilvægt sé að gera sér grein fyrir kostum og göllum þess sem valið er, eða með hennar orðum: „Mér finnst mikilvægt að leikskólakennari geri sér grein fyrir því hvað er gott og vont.“ Hér á Guðný við val kennarans á námstilboðum leik- skólans. Þegar Guðný talar um starf sitt vísar hún gjarnan til fræða og á það jafnt við um uppeldis- og kennslufræði (Reggio Emilia), listgreinar og fræðigreinar utan leikskólastarfsins. Þegar hún talar um öryggisþörf einstaklinga segir hún til dæmis: „í þerapíufræðunum, sko svo ég tali nú aðeins um það“. Hún vísar einnig til annarra faghópa, til dæmis segir hún: „Þetta er svolítið sammerkt með til dæmis prestum og kennurum, þeir vilja vera að raða öllu alls staðar í sínu umhverfi.“ Hér á Guðný við þörf einstaklinga fyrir að hafa stjórn á hlutum, annars finnist þeim þeir vera að missa tökin, eða með hennar orð- um: „Þú veist, ef þeir eru að missa tökin á því sem að þeir ráða yfir.“ Guðný telur að þetta einkenni óörugga einstaklinga, eins og hún segir: „Þetta er bara óttinn við hið óþekkta.“ Guðný er þeirrar skoðunar að leikskóla- árin eigi að einkennast af jákvæðni, styrk og ákveðnu frelsi. „Börnum, þeim líður bara svo miklu betur í því að fá að velja, að fá að vera þau sjálf, fá að vera á sínum forsendum – ekki á fullorðinsforsendum.“ Leikskólastarf eigi að vera á forsendum barnanna sem þar eru, þau fái að velja að gera það sem þeim finnst skemmtilegt. „við komum alltaf að þessu aftur og aftur, hvað langar þig að gera, hvað finnst þér skemmtilegt?“ Guðný leggur áherslu á að hvert ein- stakt barn sé virt og fái tækifæri til að vera það sjálft, eða eins og hún segir: „börn sem fá val, útkoman eru glöð börn ... Þú ert með svo ómótaða einstaklinga sem eru bara að fylgja sínu hjarta, ... eru ekkert komnir með allar þessar umhverfisreglur.“ Guðnýju finnst að leikskólastarf megi ekki vera þjakað af regluveldi, neikvæðni og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.