Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 120
120 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson (b) Samþættar starfsaðferðir teljast vera þegar kennari notar tvíhliða aðferðir, t.d. ef hann leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna en á síðasta orðið eða börnin eiga síðasta orðið. (c) Samþættar og aðstæðubundnar starfsað- ferðir teljast vera gagnkvæmar aðferðir, sem geta verið í því formi að kennarinn leiðir og leitar eftir sjónarmiðum barnanna, trúir á getu þeirra til að taka afstöðu til mála og leysa þau og hvetur þau til þess (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Niðurstöður Hér er gerð grein fyrir niðurstöðum þátt- tökuathugana og viðtala við leikskóla- kennarana tvo er þeir svara spurningum um það hvað þeir hafi helst í huga við skipulagningu leikskólastarfsins og við- tölin greind í ljósi fyrrnefndrar greiningar- grindar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Selmans. Guðný leikskólakennari Guðný birtist rannsakanda sem athugul og fræðilega örugg í starfi. Hún á auðvelt með að lýsa athöfnum sínum og er meðvit- uð um það sem hún gerir og hvers vegna. Þegar hún lýsir til dæmis starfi sínu segir hún: „Það geri ég líka meðvitað.“ Síðan skýrir hún það nánar með því að benda á hve mikilvægt sé að gera sér grein fyrir kostum og göllum þess sem valið er, eða með hennar orðum: „Mér finnst mikilvægt að leikskólakennari geri sér grein fyrir því hvað er gott og vont.“ Hér á Guðný við val kennarans á námstilboðum leik- skólans. Þegar Guðný talar um starf sitt vísar hún gjarnan til fræða og á það jafnt við um uppeldis- og kennslufræði (Reggio Emilia), listgreinar og fræðigreinar utan leikskólastarfsins. Þegar hún talar um öryggisþörf einstaklinga segir hún til dæmis: „í þerapíufræðunum, sko svo ég tali nú aðeins um það“. Hún vísar einnig til annarra faghópa, til dæmis segir hún: „Þetta er svolítið sammerkt með til dæmis prestum og kennurum, þeir vilja vera að raða öllu alls staðar í sínu umhverfi.“ Hér á Guðný við þörf einstaklinga fyrir að hafa stjórn á hlutum, annars finnist þeim þeir vera að missa tökin, eða með hennar orð- um: „Þú veist, ef þeir eru að missa tökin á því sem að þeir ráða yfir.“ Guðný telur að þetta einkenni óörugga einstaklinga, eins og hún segir: „Þetta er bara óttinn við hið óþekkta.“ Guðný er þeirrar skoðunar að leikskóla- árin eigi að einkennast af jákvæðni, styrk og ákveðnu frelsi. „Börnum, þeim líður bara svo miklu betur í því að fá að velja, að fá að vera þau sjálf, fá að vera á sínum forsendum – ekki á fullorðinsforsendum.“ Leikskólastarf eigi að vera á forsendum barnanna sem þar eru, þau fái að velja að gera það sem þeim finnst skemmtilegt. „við komum alltaf að þessu aftur og aftur, hvað langar þig að gera, hvað finnst þér skemmtilegt?“ Guðný leggur áherslu á að hvert ein- stakt barn sé virt og fái tækifæri til að vera það sjálft, eða eins og hún segir: „börn sem fá val, útkoman eru glöð börn ... Þú ert með svo ómótaða einstaklinga sem eru bara að fylgja sínu hjarta, ... eru ekkert komnir með allar þessar umhverfisreglur.“ Guðnýju finnst að leikskólastarf megi ekki vera þjakað af regluveldi, neikvæðni og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.