Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 123

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 123
123 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna ákveðið verkefni: „Ég var svo sem búin að gera mér hugmyndir um það hvernig það var hægt, en vildi samt ekki leggja það inn og þau (börnin) einhvern veginn komu ekki með áframhaldandi hugmyndir.“ Hún segir að þegar engar hugmyndir um framhaldið hafi komið fram meðal barna- hópsins hafi þau farið í vettvangsferð, með orðum Júlíu: „Til að fá kannski hugmynd- ir.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía kennir börnunum verklag, hvernig á að umgang- ast og nota verkfæri, og síðan vinna börn- in sjálfstætt. Hún segist til dæmis hafa kannað og prófað sig áfram til að finna verklag sem hentaði börnunum best við að nota tiltekið verkfæri: „Ég sagði bara „þú gerir bara svona“ og svo bara fór ég og tók myndir af þeim eða eitthvað.“ Þessi aðferð hafi gengið vel og börnin verið fljót að læra á áhaldið, eða eins og Júlía segir: „Veistu, þetta gekk alveg rosalega vel! Al- veg ótrúlega vel.“ Júlía lýsir gleði sinni yfir getu barnanna og segir: „Það var mjög gaman að sjá að þau gátu þetta. Ég er náttúrulega búin að vera með þau í mörg ár og veit alveg tak- mörkin, hvað ég get leyft þeim að gera eða lagt á þau eða hvað ég held að þau ráði við.“ Júlía eignar þarna velgengni hópsins því að hópurinn hefur unnið lengi saman og hún þekkir getu barnanna vel. En í næstu setningu virðist Júlía draga úr því þegar hún segir: „Það getur vel verið, ég veit það ekki. En þetta tókst mjög vel.“ Júlía segir að kennararnir hafi lengi lagt áherslu á að öll börnin fái að tjá sig, sum barnanna hafi verið betur máli farin en önnur og hún telur það hafa verið hvetj- andi fyrir hópinn. Hún segir: „Ég hugsa að það hafi tosað töluvert marga upp.“ Hún eignar velgengnina líka því að hún hafi les- ið erfiðari bækur en hæfðu aldri barnanna, það geri hún til að þau þjálfist í að útskýra erfið orð. Í verkefnavinnunni hafi börnin fengið tækifæri til að tjá sig, hópurinn hafi iðulega sest saman og allir fengið að segja sína skoðun á verkefninu eða tala um ann- að sem börnunum lá á hjarta. Hún reyni að sjá til þess að öll börnin fái tækifæri til að leggja sitt af mörkum og ef eitthvert barnið tjáir sig ekki segist Júlía beina spurningu til þess og spyrja það hvað því finnist. Júlía bendir á að kröfur á einu náms- sviði styrki oft annað námssvið, til dæmis geti það að slá takt í tónlist styrkt mál- örvun. Hún segir: „Það liggur við að þau þurfi ekki annað en að horfa á mynd, t.d. bíll, hús eða nátt-slopp-ur, þá segja þau: þrjú, tvö eða eitt ...“ Þarna á Júlía við at- kvæðafjölda í orðum. Í máli Júlíu kemur fram að hún hafi breytt starfsháttum sínum eftir áhuga- sviði barnahópsins. Áður fyrr hafi verið hefð fyrir því í leikskólanum að vinna að ákveðnu þema í hverjum árgangi, til dæmis ég sjálfur, fjölskyldan og bærinn okkar. Barnahópurinn hafi hins vegar fengið mikinn áhuga á öðrum verkefnum sem hafi heltekið þau, með hennar orðum: „Þeim fannst þetta svo gaman.“ Júlía rifjar upp vinnuferli barnanna með þeim og notar ljósmyndir sem hún hefur tekið til stuðnings, líkt og greina má í þátttökuathuguninni: „Júlía spyr börnin hvort þau muni hvað þau voru að gera síðast, Júlía teygir sig í myndamöppu með ljósmyndum af vinnuferli verkefnisins.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Þannig rifjar hún
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.