Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 123

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 123
123 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna ákveðið verkefni: „Ég var svo sem búin að gera mér hugmyndir um það hvernig það var hægt, en vildi samt ekki leggja það inn og þau (börnin) einhvern veginn komu ekki með áframhaldandi hugmyndir.“ Hún segir að þegar engar hugmyndir um framhaldið hafi komið fram meðal barna- hópsins hafi þau farið í vettvangsferð, með orðum Júlíu: „Til að fá kannski hugmynd- ir.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía kennir börnunum verklag, hvernig á að umgang- ast og nota verkfæri, og síðan vinna börn- in sjálfstætt. Hún segist til dæmis hafa kannað og prófað sig áfram til að finna verklag sem hentaði börnunum best við að nota tiltekið verkfæri: „Ég sagði bara „þú gerir bara svona“ og svo bara fór ég og tók myndir af þeim eða eitthvað.“ Þessi aðferð hafi gengið vel og börnin verið fljót að læra á áhaldið, eða eins og Júlía segir: „Veistu, þetta gekk alveg rosalega vel! Al- veg ótrúlega vel.“ Júlía lýsir gleði sinni yfir getu barnanna og segir: „Það var mjög gaman að sjá að þau gátu þetta. Ég er náttúrulega búin að vera með þau í mörg ár og veit alveg tak- mörkin, hvað ég get leyft þeim að gera eða lagt á þau eða hvað ég held að þau ráði við.“ Júlía eignar þarna velgengni hópsins því að hópurinn hefur unnið lengi saman og hún þekkir getu barnanna vel. En í næstu setningu virðist Júlía draga úr því þegar hún segir: „Það getur vel verið, ég veit það ekki. En þetta tókst mjög vel.“ Júlía segir að kennararnir hafi lengi lagt áherslu á að öll börnin fái að tjá sig, sum barnanna hafi verið betur máli farin en önnur og hún telur það hafa verið hvetj- andi fyrir hópinn. Hún segir: „Ég hugsa að það hafi tosað töluvert marga upp.“ Hún eignar velgengnina líka því að hún hafi les- ið erfiðari bækur en hæfðu aldri barnanna, það geri hún til að þau þjálfist í að útskýra erfið orð. Í verkefnavinnunni hafi börnin fengið tækifæri til að tjá sig, hópurinn hafi iðulega sest saman og allir fengið að segja sína skoðun á verkefninu eða tala um ann- að sem börnunum lá á hjarta. Hún reyni að sjá til þess að öll börnin fái tækifæri til að leggja sitt af mörkum og ef eitthvert barnið tjáir sig ekki segist Júlía beina spurningu til þess og spyrja það hvað því finnist. Júlía bendir á að kröfur á einu náms- sviði styrki oft annað námssvið, til dæmis geti það að slá takt í tónlist styrkt mál- örvun. Hún segir: „Það liggur við að þau þurfi ekki annað en að horfa á mynd, t.d. bíll, hús eða nátt-slopp-ur, þá segja þau: þrjú, tvö eða eitt ...“ Þarna á Júlía við at- kvæðafjölda í orðum. Í máli Júlíu kemur fram að hún hafi breytt starfsháttum sínum eftir áhuga- sviði barnahópsins. Áður fyrr hafi verið hefð fyrir því í leikskólanum að vinna að ákveðnu þema í hverjum árgangi, til dæmis ég sjálfur, fjölskyldan og bærinn okkar. Barnahópurinn hafi hins vegar fengið mikinn áhuga á öðrum verkefnum sem hafi heltekið þau, með hennar orðum: „Þeim fannst þetta svo gaman.“ Júlía rifjar upp vinnuferli barnanna með þeim og notar ljósmyndir sem hún hefur tekið til stuðnings, líkt og greina má í þátttökuathuguninni: „Júlía spyr börnin hvort þau muni hvað þau voru að gera síðast, Júlía teygir sig í myndamöppu með ljósmyndum af vinnuferli verkefnisins.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Þannig rifjar hún
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.