Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 123

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 123
123 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna ákveðið verkefni: „Ég var svo sem búin að gera mér hugmyndir um það hvernig það var hægt, en vildi samt ekki leggja það inn og þau (börnin) einhvern veginn komu ekki með áframhaldandi hugmyndir.“ Hún segir að þegar engar hugmyndir um framhaldið hafi komið fram meðal barna- hópsins hafi þau farið í vettvangsferð, með orðum Júlíu: „Til að fá kannski hugmynd- ir.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía kennir börnunum verklag, hvernig á að umgang- ast og nota verkfæri, og síðan vinna börn- in sjálfstætt. Hún segist til dæmis hafa kannað og prófað sig áfram til að finna verklag sem hentaði börnunum best við að nota tiltekið verkfæri: „Ég sagði bara „þú gerir bara svona“ og svo bara fór ég og tók myndir af þeim eða eitthvað.“ Þessi aðferð hafi gengið vel og börnin verið fljót að læra á áhaldið, eða eins og Júlía segir: „Veistu, þetta gekk alveg rosalega vel! Al- veg ótrúlega vel.“ Júlía lýsir gleði sinni yfir getu barnanna og segir: „Það var mjög gaman að sjá að þau gátu þetta. Ég er náttúrulega búin að vera með þau í mörg ár og veit alveg tak- mörkin, hvað ég get leyft þeim að gera eða lagt á þau eða hvað ég held að þau ráði við.“ Júlía eignar þarna velgengni hópsins því að hópurinn hefur unnið lengi saman og hún þekkir getu barnanna vel. En í næstu setningu virðist Júlía draga úr því þegar hún segir: „Það getur vel verið, ég veit það ekki. En þetta tókst mjög vel.“ Júlía segir að kennararnir hafi lengi lagt áherslu á að öll börnin fái að tjá sig, sum barnanna hafi verið betur máli farin en önnur og hún telur það hafa verið hvetj- andi fyrir hópinn. Hún segir: „Ég hugsa að það hafi tosað töluvert marga upp.“ Hún eignar velgengnina líka því að hún hafi les- ið erfiðari bækur en hæfðu aldri barnanna, það geri hún til að þau þjálfist í að útskýra erfið orð. Í verkefnavinnunni hafi börnin fengið tækifæri til að tjá sig, hópurinn hafi iðulega sest saman og allir fengið að segja sína skoðun á verkefninu eða tala um ann- að sem börnunum lá á hjarta. Hún reyni að sjá til þess að öll börnin fái tækifæri til að leggja sitt af mörkum og ef eitthvert barnið tjáir sig ekki segist Júlía beina spurningu til þess og spyrja það hvað því finnist. Júlía bendir á að kröfur á einu náms- sviði styrki oft annað námssvið, til dæmis geti það að slá takt í tónlist styrkt mál- örvun. Hún segir: „Það liggur við að þau þurfi ekki annað en að horfa á mynd, t.d. bíll, hús eða nátt-slopp-ur, þá segja þau: þrjú, tvö eða eitt ...“ Þarna á Júlía við at- kvæðafjölda í orðum. Í máli Júlíu kemur fram að hún hafi breytt starfsháttum sínum eftir áhuga- sviði barnahópsins. Áður fyrr hafi verið hefð fyrir því í leikskólanum að vinna að ákveðnu þema í hverjum árgangi, til dæmis ég sjálfur, fjölskyldan og bærinn okkar. Barnahópurinn hafi hins vegar fengið mikinn áhuga á öðrum verkefnum sem hafi heltekið þau, með hennar orðum: „Þeim fannst þetta svo gaman.“ Júlía rifjar upp vinnuferli barnanna með þeim og notar ljósmyndir sem hún hefur tekið til stuðnings, líkt og greina má í þátttökuathuguninni: „Júlía spyr börnin hvort þau muni hvað þau voru að gera síðast, Júlía teygir sig í myndamöppu með ljósmyndum af vinnuferli verkefnisins.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Þannig rifjar hún
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.