Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 123

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 123
123 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna ákveðið verkefni: „Ég var svo sem búin að gera mér hugmyndir um það hvernig það var hægt, en vildi samt ekki leggja það inn og þau (börnin) einhvern veginn komu ekki með áframhaldandi hugmyndir.“ Hún segir að þegar engar hugmyndir um framhaldið hafi komið fram meðal barna- hópsins hafi þau farið í vettvangsferð, með orðum Júlíu: „Til að fá kannski hugmynd- ir.“ Í viðtalinu kemur fram að Júlía kennir börnunum verklag, hvernig á að umgang- ast og nota verkfæri, og síðan vinna börn- in sjálfstætt. Hún segist til dæmis hafa kannað og prófað sig áfram til að finna verklag sem hentaði börnunum best við að nota tiltekið verkfæri: „Ég sagði bara „þú gerir bara svona“ og svo bara fór ég og tók myndir af þeim eða eitthvað.“ Þessi aðferð hafi gengið vel og börnin verið fljót að læra á áhaldið, eða eins og Júlía segir: „Veistu, þetta gekk alveg rosalega vel! Al- veg ótrúlega vel.“ Júlía lýsir gleði sinni yfir getu barnanna og segir: „Það var mjög gaman að sjá að þau gátu þetta. Ég er náttúrulega búin að vera með þau í mörg ár og veit alveg tak- mörkin, hvað ég get leyft þeim að gera eða lagt á þau eða hvað ég held að þau ráði við.“ Júlía eignar þarna velgengni hópsins því að hópurinn hefur unnið lengi saman og hún þekkir getu barnanna vel. En í næstu setningu virðist Júlía draga úr því þegar hún segir: „Það getur vel verið, ég veit það ekki. En þetta tókst mjög vel.“ Júlía segir að kennararnir hafi lengi lagt áherslu á að öll börnin fái að tjá sig, sum barnanna hafi verið betur máli farin en önnur og hún telur það hafa verið hvetj- andi fyrir hópinn. Hún segir: „Ég hugsa að það hafi tosað töluvert marga upp.“ Hún eignar velgengnina líka því að hún hafi les- ið erfiðari bækur en hæfðu aldri barnanna, það geri hún til að þau þjálfist í að útskýra erfið orð. Í verkefnavinnunni hafi börnin fengið tækifæri til að tjá sig, hópurinn hafi iðulega sest saman og allir fengið að segja sína skoðun á verkefninu eða tala um ann- að sem börnunum lá á hjarta. Hún reyni að sjá til þess að öll börnin fái tækifæri til að leggja sitt af mörkum og ef eitthvert barnið tjáir sig ekki segist Júlía beina spurningu til þess og spyrja það hvað því finnist. Júlía bendir á að kröfur á einu náms- sviði styrki oft annað námssvið, til dæmis geti það að slá takt í tónlist styrkt mál- örvun. Hún segir: „Það liggur við að þau þurfi ekki annað en að horfa á mynd, t.d. bíll, hús eða nátt-slopp-ur, þá segja þau: þrjú, tvö eða eitt ...“ Þarna á Júlía við at- kvæðafjölda í orðum. Í máli Júlíu kemur fram að hún hafi breytt starfsháttum sínum eftir áhuga- sviði barnahópsins. Áður fyrr hafi verið hefð fyrir því í leikskólanum að vinna að ákveðnu þema í hverjum árgangi, til dæmis ég sjálfur, fjölskyldan og bærinn okkar. Barnahópurinn hafi hins vegar fengið mikinn áhuga á öðrum verkefnum sem hafi heltekið þau, með hennar orðum: „Þeim fannst þetta svo gaman.“ Júlía rifjar upp vinnuferli barnanna með þeim og notar ljósmyndir sem hún hefur tekið til stuðnings, líkt og greina má í þátttökuathuguninni: „Júlía spyr börnin hvort þau muni hvað þau voru að gera síðast, Júlía teygir sig í myndamöppu með ljósmyndum af vinnuferli verkefnisins.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Þannig rifjar hún
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.