Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 134

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 134
134 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir skólakerfinu. Á síðari árum hafa skilgrein- ingar og markmið breyst og þróast frá því að snúast fyrst og fremst um þátttöku fatl- aðra nemenda í almenna skólakerfinu í þá átt að draga úr útilokun og óréttlæti gagn- vart öllum nemendum. Æ fleiri líta svo á að hugmyndin taki til málefna sem snerta kyn, þjóðerni, stétt, félagslegar aðstæður, heilbrigði og mannréttindi allra nemenda í fjölbreyttum nemendahópi. Gert er ráð fyrir alhliða hlutdeild, aðgengi og þátt- töku allra nemenda í skólastarfinu sem byggist á sanngirni, réttindum og virðingu fyrir margbreytileika (Artiles, Kozleski og Waitoller, 2011; Booth, Nes og Strøm- stad, 2003; Loreman, Deppeler og Harvey, 2005; Salend, 2001). Þá þykir mikilvægt að ganga út frá heildstæðri sýn á nemandann þegar skólastarf er skipulagt og líta svo á að hver einstaklingur sé einstakur og honum sé gefið tækifæri til að blómstra í fjölbreyttu og sveigjanlegu námsumhverfi (UNESCO, 2008). Hugmyndir um skóla án aðgreiningar eru dæmi um félags- og menntapólitískar breytingar sem hafa haft áhrif á störf kenn- ara í löndum hins vestræna heims. Íslend- ingar tóku þátt í alþjóðlegri stefnumótun um skóla án aðgreiningar með undirritun stefnuyfirlýsingar UNESCO í Salamanca árið 1994 og í Dakar árið 2000. Skóli án aðgreiningar er stöðugt ferli og þróun sem hefur að markmiði góða menntun fyrir alla og að allri mismunun og aðgreiningu sé útrýmt (UNESCO, 2008). Skilgreining á skóla án aðgreiningar í Aðalnámskrá grunnskóla byggist á þessum samþykkt- um en þar segir: Með skóla án aðgreiningar er átt við grunnskóla í heimabyggð eða nærumhverfi nemenda þar sem komið er til móts við náms- og félagslegar þarfir hvers og eins með manngildi, lýðræði og félags- legt réttlæti að leiðarljósi. … gengið [er] út frá því að allir fái jöfn eða jafngild tækifæri til náms og að námið sé á forsendum hvers einstaklings (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011, bls. 30). Skóli sem byggist á þessum hugmynd- um kemur til móts við ólíkar þarfir nem- enda og kennslan gagnast þeim öllum. Markmiðið er að hafa áhrif á viðhorf til margbreytileika og móta grunn að réttlátu og sanngjörnu samfélagi: Í skóla án aðgreiningar ríkir ákveðið viðhorf sem einkennist af virðingu fyrir rétti allra nemenda til virkrar þátttöku í námssamfélagi heimaskóla óháð atgervi þeirra og stöðu. Þessi grundvallar- hugmyndafræði í skólastarfi hér á landi felur í sér alhliða hlutdeild, aðgengi og þátttöku allra nemenda í skólastarfinu (Mennta- og menningar- málaráðuneytið, 2011, bls. 30). Sanngirni og réttlæti þarf að vera mið- depill pólitískra ákvarðana við þróun skóla án aðgreiningar og tengt skólastefnu sem byggist á heilbrigði og velferð, lýð- ræði og mannréttindum, jafnrétti og sjálf- bærni (Mennta- og menningarmálaráðu- neytið, 2011). Aðgengi að almenna skólakerfinu eitt og sér dugar ekki til, hafa þarf í huga að í skólagöngu felst að allir nemendur hafi möguleika á að stunda nám sem gefur lífi þeirra gildi. Þó að skilgreining á skóla án aðgreiningar hafi orðið víðtækari með ár- unum er álitamál hvort breytingar á starfs- háttum hafi fylgt í kjölfarið (European Agency for Development in Special Needs Education, 2012b). Það má t.d. spyrja hvort hugtakið skóli án aðgreiningar hafi verið tekið upp án þess að vinnubrögð, viðhorf og þekking hafi verið samþætt þessum hugmyndum. Úrræði fyrir nem-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.