Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 146

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 146
146 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir mikilvægt að nemendur sæki sinn heima- skóla né að þeir eigi kost á kennslu í al- mennri bekkjardeild (Amalía Björnsdóttir, 2011). Ef þetta eru viðhorf þeirra sem eiga að styðja kennaranema við að tengja kenn- ingar við framkvæmd má búast við að nám í háskóla stangist á við viðhorf í grunnskól- anum. Eins og Anna Kristín Sigurðardóttir (2011) bendir á þurfa kennaramenntunar- stofnanir og samstarfsskólar þeirra að vera samstíga í viðhorfum og vinnubrögðum skóla án aðgreiningar, annars er hætta á að kennaranemar nái ekki að tileinka sér vinnubrögð og viðhorf þeirrar stefnu. Í grunnnámi í leikskólakennarafræðum er tíu eininga námskeið sem fjallar um skóla án aðgreiningar og er skyldunám- skeið fyrir alla. Þar fá nemendur heildar- mynd og tækifæri til að tengja saman hug- myndafræði og framkvæmd, gildi og við- horf sem eflir þá sem fagmenn og þátttak- endur í þróun skóla án aðgreiningar. Þetta námskeið hefur verið skyldunámskeið á brautinni í meira en áratug og sýnir að stefnunni um skóla án aðgreiningar hefur verið fylgt eftir þar. Eins og sjá má af niðurstöðum er í lýs- ingum á mörgum námskeiðum gert ráð fyrir að nemendur fjalli um það hvernig þeir geti mætt þörfum allra nemenda, hvernig þeir geti aðlagað eða einstaklings- miðað nám og kennslu. Þeir kynnast sveigjanlegum og fjölbreyttum kennslu- háttum og fá undirbúning til að kenna fjölbreyttum nemendahópum. Um leið og þessar áherslur gefa vonir verður að setja fyrirvara við þær. Það getur verið að kenn- aranemar átti sig ekki á því hvernig nýta beri námskeið og inntak þess til að vinna með fjölbreyttum nemendahópum í skóla án aðgreiningar ef hugmyndafræði og inn- tak námskeiðsins er ekki tengt á einhvern máta. Skóli án aðgreiningar byggist meðal annars á gildum jafnréttis, réttlætis, lýð- ræðis og mannréttinda. Þetta eru stór hug- tök og þeim verða varla gerð almennileg skil í einstaka fyrirlestrum. Þau þurfa að vera samofin námsferli kennaranema og uppistaða námsins, ásamt umfjöllun um gildi eins og heiðarleika, traust, réttindi, skyldur, hugrekki, kærleika, von, fegurð og gleði (Booth, 2005). Erfitt var að átta sig á því hvernig unnið er með þessi gildi í kennaranámi MVS HÍ. Í fimm ára kennaranámi MVS HÍ hefur námskeið um skóla án aðgreiningar verið sett í kjarna grunnskólakennaranáms- ins en þrátt fyrir það er nauðsynlegt að velta fyrir sér fleiri leiðum til að taka á þessu mikilvæga málefni. Eins og komið hefur fram var í mörgum námskeiðum lögð áhersla á að búa kennaranema undir kennslu í fjölbreyttum nemendahópum þar sem taka þyrfti tillit til náms- og félags- þarfa allra nemenda. Þörf er á að háskóla- kennarar sem sinna þessum málum vinni saman og samþætti markmið, inntak og vinnubrögð. Einnig skiptir máli að kenn- aramenntastofnanir vinni markvisst með samstarfsskólum vettvangsnáms til að kennaranemar tengi fræði og framkvæmd og geti þróað fagmennsku sína allt frá upphafi grunnnáms og áfram í kennara- starfi í framtíðinni. Lokaorð Í þessari grein hefur fyrst og fremst verið fjallað um grunnnám kennara við MVS HÍ árin 2009–2012. Erfitt er að sjá að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.