Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 146

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 146
146 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir mikilvægt að nemendur sæki sinn heima- skóla né að þeir eigi kost á kennslu í al- mennri bekkjardeild (Amalía Björnsdóttir, 2011). Ef þetta eru viðhorf þeirra sem eiga að styðja kennaranema við að tengja kenn- ingar við framkvæmd má búast við að nám í háskóla stangist á við viðhorf í grunnskól- anum. Eins og Anna Kristín Sigurðardóttir (2011) bendir á þurfa kennaramenntunar- stofnanir og samstarfsskólar þeirra að vera samstíga í viðhorfum og vinnubrögðum skóla án aðgreiningar, annars er hætta á að kennaranemar nái ekki að tileinka sér vinnubrögð og viðhorf þeirrar stefnu. Í grunnnámi í leikskólakennarafræðum er tíu eininga námskeið sem fjallar um skóla án aðgreiningar og er skyldunám- skeið fyrir alla. Þar fá nemendur heildar- mynd og tækifæri til að tengja saman hug- myndafræði og framkvæmd, gildi og við- horf sem eflir þá sem fagmenn og þátttak- endur í þróun skóla án aðgreiningar. Þetta námskeið hefur verið skyldunámskeið á brautinni í meira en áratug og sýnir að stefnunni um skóla án aðgreiningar hefur verið fylgt eftir þar. Eins og sjá má af niðurstöðum er í lýs- ingum á mörgum námskeiðum gert ráð fyrir að nemendur fjalli um það hvernig þeir geti mætt þörfum allra nemenda, hvernig þeir geti aðlagað eða einstaklings- miðað nám og kennslu. Þeir kynnast sveigjanlegum og fjölbreyttum kennslu- háttum og fá undirbúning til að kenna fjölbreyttum nemendahópum. Um leið og þessar áherslur gefa vonir verður að setja fyrirvara við þær. Það getur verið að kenn- aranemar átti sig ekki á því hvernig nýta beri námskeið og inntak þess til að vinna með fjölbreyttum nemendahópum í skóla án aðgreiningar ef hugmyndafræði og inn- tak námskeiðsins er ekki tengt á einhvern máta. Skóli án aðgreiningar byggist meðal annars á gildum jafnréttis, réttlætis, lýð- ræðis og mannréttinda. Þetta eru stór hug- tök og þeim verða varla gerð almennileg skil í einstaka fyrirlestrum. Þau þurfa að vera samofin námsferli kennaranema og uppistaða námsins, ásamt umfjöllun um gildi eins og heiðarleika, traust, réttindi, skyldur, hugrekki, kærleika, von, fegurð og gleði (Booth, 2005). Erfitt var að átta sig á því hvernig unnið er með þessi gildi í kennaranámi MVS HÍ. Í fimm ára kennaranámi MVS HÍ hefur námskeið um skóla án aðgreiningar verið sett í kjarna grunnskólakennaranáms- ins en þrátt fyrir það er nauðsynlegt að velta fyrir sér fleiri leiðum til að taka á þessu mikilvæga málefni. Eins og komið hefur fram var í mörgum námskeiðum lögð áhersla á að búa kennaranema undir kennslu í fjölbreyttum nemendahópum þar sem taka þyrfti tillit til náms- og félags- þarfa allra nemenda. Þörf er á að háskóla- kennarar sem sinna þessum málum vinni saman og samþætti markmið, inntak og vinnubrögð. Einnig skiptir máli að kenn- aramenntastofnanir vinni markvisst með samstarfsskólum vettvangsnáms til að kennaranemar tengi fræði og framkvæmd og geti þróað fagmennsku sína allt frá upphafi grunnnáms og áfram í kennara- starfi í framtíðinni. Lokaorð Í þessari grein hefur fyrst og fremst verið fjallað um grunnnám kennara við MVS HÍ árin 2009–2012. Erfitt er að sjá að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.