Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 146

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 146
146 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir mikilvægt að nemendur sæki sinn heima- skóla né að þeir eigi kost á kennslu í al- mennri bekkjardeild (Amalía Björnsdóttir, 2011). Ef þetta eru viðhorf þeirra sem eiga að styðja kennaranema við að tengja kenn- ingar við framkvæmd má búast við að nám í háskóla stangist á við viðhorf í grunnskól- anum. Eins og Anna Kristín Sigurðardóttir (2011) bendir á þurfa kennaramenntunar- stofnanir og samstarfsskólar þeirra að vera samstíga í viðhorfum og vinnubrögðum skóla án aðgreiningar, annars er hætta á að kennaranemar nái ekki að tileinka sér vinnubrögð og viðhorf þeirrar stefnu. Í grunnnámi í leikskólakennarafræðum er tíu eininga námskeið sem fjallar um skóla án aðgreiningar og er skyldunám- skeið fyrir alla. Þar fá nemendur heildar- mynd og tækifæri til að tengja saman hug- myndafræði og framkvæmd, gildi og við- horf sem eflir þá sem fagmenn og þátttak- endur í þróun skóla án aðgreiningar. Þetta námskeið hefur verið skyldunámskeið á brautinni í meira en áratug og sýnir að stefnunni um skóla án aðgreiningar hefur verið fylgt eftir þar. Eins og sjá má af niðurstöðum er í lýs- ingum á mörgum námskeiðum gert ráð fyrir að nemendur fjalli um það hvernig þeir geti mætt þörfum allra nemenda, hvernig þeir geti aðlagað eða einstaklings- miðað nám og kennslu. Þeir kynnast sveigjanlegum og fjölbreyttum kennslu- háttum og fá undirbúning til að kenna fjölbreyttum nemendahópum. Um leið og þessar áherslur gefa vonir verður að setja fyrirvara við þær. Það getur verið að kenn- aranemar átti sig ekki á því hvernig nýta beri námskeið og inntak þess til að vinna með fjölbreyttum nemendahópum í skóla án aðgreiningar ef hugmyndafræði og inn- tak námskeiðsins er ekki tengt á einhvern máta. Skóli án aðgreiningar byggist meðal annars á gildum jafnréttis, réttlætis, lýð- ræðis og mannréttinda. Þetta eru stór hug- tök og þeim verða varla gerð almennileg skil í einstaka fyrirlestrum. Þau þurfa að vera samofin námsferli kennaranema og uppistaða námsins, ásamt umfjöllun um gildi eins og heiðarleika, traust, réttindi, skyldur, hugrekki, kærleika, von, fegurð og gleði (Booth, 2005). Erfitt var að átta sig á því hvernig unnið er með þessi gildi í kennaranámi MVS HÍ. Í fimm ára kennaranámi MVS HÍ hefur námskeið um skóla án aðgreiningar verið sett í kjarna grunnskólakennaranáms- ins en þrátt fyrir það er nauðsynlegt að velta fyrir sér fleiri leiðum til að taka á þessu mikilvæga málefni. Eins og komið hefur fram var í mörgum námskeiðum lögð áhersla á að búa kennaranema undir kennslu í fjölbreyttum nemendahópum þar sem taka þyrfti tillit til náms- og félags- þarfa allra nemenda. Þörf er á að háskóla- kennarar sem sinna þessum málum vinni saman og samþætti markmið, inntak og vinnubrögð. Einnig skiptir máli að kenn- aramenntastofnanir vinni markvisst með samstarfsskólum vettvangsnáms til að kennaranemar tengi fræði og framkvæmd og geti þróað fagmennsku sína allt frá upphafi grunnnáms og áfram í kennara- starfi í framtíðinni. Lokaorð Í þessari grein hefur fyrst og fremst verið fjallað um grunnnám kennara við MVS HÍ árin 2009–2012. Erfitt er að sjá að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.