Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 146

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 146
146 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir mikilvægt að nemendur sæki sinn heima- skóla né að þeir eigi kost á kennslu í al- mennri bekkjardeild (Amalía Björnsdóttir, 2011). Ef þetta eru viðhorf þeirra sem eiga að styðja kennaranema við að tengja kenn- ingar við framkvæmd má búast við að nám í háskóla stangist á við viðhorf í grunnskól- anum. Eins og Anna Kristín Sigurðardóttir (2011) bendir á þurfa kennaramenntunar- stofnanir og samstarfsskólar þeirra að vera samstíga í viðhorfum og vinnubrögðum skóla án aðgreiningar, annars er hætta á að kennaranemar nái ekki að tileinka sér vinnubrögð og viðhorf þeirrar stefnu. Í grunnnámi í leikskólakennarafræðum er tíu eininga námskeið sem fjallar um skóla án aðgreiningar og er skyldunám- skeið fyrir alla. Þar fá nemendur heildar- mynd og tækifæri til að tengja saman hug- myndafræði og framkvæmd, gildi og við- horf sem eflir þá sem fagmenn og þátttak- endur í þróun skóla án aðgreiningar. Þetta námskeið hefur verið skyldunámskeið á brautinni í meira en áratug og sýnir að stefnunni um skóla án aðgreiningar hefur verið fylgt eftir þar. Eins og sjá má af niðurstöðum er í lýs- ingum á mörgum námskeiðum gert ráð fyrir að nemendur fjalli um það hvernig þeir geti mætt þörfum allra nemenda, hvernig þeir geti aðlagað eða einstaklings- miðað nám og kennslu. Þeir kynnast sveigjanlegum og fjölbreyttum kennslu- háttum og fá undirbúning til að kenna fjölbreyttum nemendahópum. Um leið og þessar áherslur gefa vonir verður að setja fyrirvara við þær. Það getur verið að kenn- aranemar átti sig ekki á því hvernig nýta beri námskeið og inntak þess til að vinna með fjölbreyttum nemendahópum í skóla án aðgreiningar ef hugmyndafræði og inn- tak námskeiðsins er ekki tengt á einhvern máta. Skóli án aðgreiningar byggist meðal annars á gildum jafnréttis, réttlætis, lýð- ræðis og mannréttinda. Þetta eru stór hug- tök og þeim verða varla gerð almennileg skil í einstaka fyrirlestrum. Þau þurfa að vera samofin námsferli kennaranema og uppistaða námsins, ásamt umfjöllun um gildi eins og heiðarleika, traust, réttindi, skyldur, hugrekki, kærleika, von, fegurð og gleði (Booth, 2005). Erfitt var að átta sig á því hvernig unnið er með þessi gildi í kennaranámi MVS HÍ. Í fimm ára kennaranámi MVS HÍ hefur námskeið um skóla án aðgreiningar verið sett í kjarna grunnskólakennaranáms- ins en þrátt fyrir það er nauðsynlegt að velta fyrir sér fleiri leiðum til að taka á þessu mikilvæga málefni. Eins og komið hefur fram var í mörgum námskeiðum lögð áhersla á að búa kennaranema undir kennslu í fjölbreyttum nemendahópum þar sem taka þyrfti tillit til náms- og félags- þarfa allra nemenda. Þörf er á að háskóla- kennarar sem sinna þessum málum vinni saman og samþætti markmið, inntak og vinnubrögð. Einnig skiptir máli að kenn- aramenntastofnanir vinni markvisst með samstarfsskólum vettvangsnáms til að kennaranemar tengi fræði og framkvæmd og geti þróað fagmennsku sína allt frá upphafi grunnnáms og áfram í kennara- starfi í framtíðinni. Lokaorð Í þessari grein hefur fyrst og fremst verið fjallað um grunnnám kennara við MVS HÍ árin 2009–2012. Erfitt er að sjá að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.