Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 103

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 103
102 og framhaldsbókarinnar sem aldrei var skrifuð og átti að afhjúpa samkyn- hneigð Halldórs. Í framhaldi af því sem Jón Karl segir um mikilvægi skriflegrar sjálfstján- ingar fyrir Bubba og glímu hans við samkynja þrár er enn fremur áhuga- vert að horfa til þess að Ómar er skáld og um leið sá eini af félögunum þremur sem lifir ekki í skömm eða einangrun. Honum tekst, kannski fyrst og fremst sökum stéttarstöðu sinnar og líkamlegs atgervis og útlits, að uppfylla kröfur hins normatíva samfélags um karlmennsku; hann þarf ekki að vinna frekar en hann vill en á samt peninga, líklega af því að hann á efnaða foreldra þótt það komi ekki fram. Hann er auk þess myndarlegur og engan grunar út á við annað en að hann sé gagnkynhneigður. Ómar er einn af þeim „sem líklega hefur aldrei þurft að skammast sín fyrir sjálfan sig,“ hugsar Halldór (140) og það er einn stærsti munurinn á þeim – ólíkt Halldóri og Bóasi valda þær samfélagslegu kröfur sem gerðar eru um karl- mennsku, kyntjáningu og líkamlegt atgervi Ómari ekki skömm því hann uppfyllir þær. Annað sem greinir þá að er þó að Ómar skrifar en Halldór ekki – en þó segir Halldór Bóasi að hann hafi oft óskað þess að hann væri skáld (143) og eins og áður segir ætlaði Elías að láta hann verða að skáldi í framhaldsbindinu sem aldrei kom út. Halldór hugsar til dæmis ítrekað um að byrja að skrifa niður „spakmæli Bóasar“, eins og hann kallar tilvistarleg- ar pælingar vinar síns (125–26), en það verður aldrei neitt úr því frekar en lestri hans á Úraníu. Þannig má líta svo á að skrif hafi umbreytandi áhrif í söguheimi Man eg þig löngum, rétt eins og í Eftir örstuttan leik. Það að skrifa er í þessum verkum Elíasar hinsegin gjörningur sem gerir persónu kleift að beina skömminni, sem fylgir því að vera öðruvísi en aðrir, í farveg skáldskaparins og um leið losa um tilfinningar sem ekki geta fengið útrás á annan hátt.52 Með því að skrifa tekst Ómari, líkt og Bubba, þannig að lifa með sínum samkynja löngunum sem hluti af samfélaginu án þess þó að koma út úr skápnum eða gangast við samkynhneigðri sjálfsmynd – en það tekst Halldóri hins vegar ekki. 52 Sigmund Freud tók slíka listræna gjörninga sem dæmi um göfgun (e. sublimation), þ.e. varnarhátt sjálfsins sem miðar að því að fá útrás fyrir óæskilegar langanir með því að beina þeim í farveg sem er samfélagslega samþykktur og skaðlaus. Hann taldi listræna sköpun tilvalda leið til að losa um pervertískar kynferðislegar langanir og greindi m.a. ævi og verk Leonardos da vinci út frá kenningum sínum um göfgun. Sjá Sigmund Freud, Leonardo da Vinci and a Memory of His Childhood, þýð. Alan Tyson, Routledge and Kegan Paul Ltd., 1957. Ásta KRistín BEnEdiKtsdóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.