Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 103

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 103
102 og framhaldsbókarinnar sem aldrei var skrifuð og átti að afhjúpa samkyn- hneigð Halldórs. Í framhaldi af því sem Jón Karl segir um mikilvægi skriflegrar sjálfstján- ingar fyrir Bubba og glímu hans við samkynja þrár er enn fremur áhuga- vert að horfa til þess að Ómar er skáld og um leið sá eini af félögunum þremur sem lifir ekki í skömm eða einangrun. Honum tekst, kannski fyrst og fremst sökum stéttarstöðu sinnar og líkamlegs atgervis og útlits, að uppfylla kröfur hins normatíva samfélags um karlmennsku; hann þarf ekki að vinna frekar en hann vill en á samt peninga, líklega af því að hann á efnaða foreldra þótt það komi ekki fram. Hann er auk þess myndarlegur og engan grunar út á við annað en að hann sé gagnkynhneigður. Ómar er einn af þeim „sem líklega hefur aldrei þurft að skammast sín fyrir sjálfan sig,“ hugsar Halldór (140) og það er einn stærsti munurinn á þeim – ólíkt Halldóri og Bóasi valda þær samfélagslegu kröfur sem gerðar eru um karl- mennsku, kyntjáningu og líkamlegt atgervi Ómari ekki skömm því hann uppfyllir þær. Annað sem greinir þá að er þó að Ómar skrifar en Halldór ekki – en þó segir Halldór Bóasi að hann hafi oft óskað þess að hann væri skáld (143) og eins og áður segir ætlaði Elías að láta hann verða að skáldi í framhaldsbindinu sem aldrei kom út. Halldór hugsar til dæmis ítrekað um að byrja að skrifa niður „spakmæli Bóasar“, eins og hann kallar tilvistarleg- ar pælingar vinar síns (125–26), en það verður aldrei neitt úr því frekar en lestri hans á Úraníu. Þannig má líta svo á að skrif hafi umbreytandi áhrif í söguheimi Man eg þig löngum, rétt eins og í Eftir örstuttan leik. Það að skrifa er í þessum verkum Elíasar hinsegin gjörningur sem gerir persónu kleift að beina skömminni, sem fylgir því að vera öðruvísi en aðrir, í farveg skáldskaparins og um leið losa um tilfinningar sem ekki geta fengið útrás á annan hátt.52 Með því að skrifa tekst Ómari, líkt og Bubba, þannig að lifa með sínum samkynja löngunum sem hluti af samfélaginu án þess þó að koma út úr skápnum eða gangast við samkynhneigðri sjálfsmynd – en það tekst Halldóri hins vegar ekki. 52 Sigmund Freud tók slíka listræna gjörninga sem dæmi um göfgun (e. sublimation), þ.e. varnarhátt sjálfsins sem miðar að því að fá útrás fyrir óæskilegar langanir með því að beina þeim í farveg sem er samfélagslega samþykktur og skaðlaus. Hann taldi listræna sköpun tilvalda leið til að losa um pervertískar kynferðislegar langanir og greindi m.a. ævi og verk Leonardos da vinci út frá kenningum sínum um göfgun. Sjá Sigmund Freud, Leonardo da Vinci and a Memory of His Childhood, þýð. Alan Tyson, Routledge and Kegan Paul Ltd., 1957. Ásta KRistín BEnEdiKtsdóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.