Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 103

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 103
102 og framhaldsbókarinnar sem aldrei var skrifuð og átti að afhjúpa samkyn- hneigð Halldórs. Í framhaldi af því sem Jón Karl segir um mikilvægi skriflegrar sjálfstján- ingar fyrir Bubba og glímu hans við samkynja þrár er enn fremur áhuga- vert að horfa til þess að Ómar er skáld og um leið sá eini af félögunum þremur sem lifir ekki í skömm eða einangrun. Honum tekst, kannski fyrst og fremst sökum stéttarstöðu sinnar og líkamlegs atgervis og útlits, að uppfylla kröfur hins normatíva samfélags um karlmennsku; hann þarf ekki að vinna frekar en hann vill en á samt peninga, líklega af því að hann á efnaða foreldra þótt það komi ekki fram. Hann er auk þess myndarlegur og engan grunar út á við annað en að hann sé gagnkynhneigður. Ómar er einn af þeim „sem líklega hefur aldrei þurft að skammast sín fyrir sjálfan sig,“ hugsar Halldór (140) og það er einn stærsti munurinn á þeim – ólíkt Halldóri og Bóasi valda þær samfélagslegu kröfur sem gerðar eru um karl- mennsku, kyntjáningu og líkamlegt atgervi Ómari ekki skömm því hann uppfyllir þær. Annað sem greinir þá að er þó að Ómar skrifar en Halldór ekki – en þó segir Halldór Bóasi að hann hafi oft óskað þess að hann væri skáld (143) og eins og áður segir ætlaði Elías að láta hann verða að skáldi í framhaldsbindinu sem aldrei kom út. Halldór hugsar til dæmis ítrekað um að byrja að skrifa niður „spakmæli Bóasar“, eins og hann kallar tilvistarleg- ar pælingar vinar síns (125–26), en það verður aldrei neitt úr því frekar en lestri hans á Úraníu. Þannig má líta svo á að skrif hafi umbreytandi áhrif í söguheimi Man eg þig löngum, rétt eins og í Eftir örstuttan leik. Það að skrifa er í þessum verkum Elíasar hinsegin gjörningur sem gerir persónu kleift að beina skömminni, sem fylgir því að vera öðruvísi en aðrir, í farveg skáldskaparins og um leið losa um tilfinningar sem ekki geta fengið útrás á annan hátt.52 Með því að skrifa tekst Ómari, líkt og Bubba, þannig að lifa með sínum samkynja löngunum sem hluti af samfélaginu án þess þó að koma út úr skápnum eða gangast við samkynhneigðri sjálfsmynd – en það tekst Halldóri hins vegar ekki. 52 Sigmund Freud tók slíka listræna gjörninga sem dæmi um göfgun (e. sublimation), þ.e. varnarhátt sjálfsins sem miðar að því að fá útrás fyrir óæskilegar langanir með því að beina þeim í farveg sem er samfélagslega samþykktur og skaðlaus. Hann taldi listræna sköpun tilvalda leið til að losa um pervertískar kynferðislegar langanir og greindi m.a. ævi og verk Leonardos da vinci út frá kenningum sínum um göfgun. Sjá Sigmund Freud, Leonardo da Vinci and a Memory of His Childhood, þýð. Alan Tyson, Routledge and Kegan Paul Ltd., 1957. Ásta KRistín BEnEdiKtsdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.