Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 138

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 138
138 Nanna Hlín Halldórsdóttir held að margar manneskjur séu svo hræddar við uppnám, hræddar sjálfar við að komast í uppnám, hræddar við að hafa manninn við hliðina á sér í uppnámi, að þær forðist slíkar samræður. Þess vegna er höfuðáhersla lögð á að við skulum vera vinir hérna, ekki verða of æst, ekki vera reið og að við hljótum að geta gert gott úr þessu. – Ég held að það sé ákveðin hætta við samræðuna að hún sé mistúlkuð á þennan hátt.72 Í þessum orðum lýsir Brynhildur í raun líkamleika gagnrýninnar hugsunar sem oft fær ekki nægjanlega umfjöllun þegar hugað er að gagnrýni. Maður finnur að hugmyndir og tilfinningar skapa alls kyns gleði, sársauka og upplifanir í öllum líkamanum. Það tekur á að hrista upp í heimsmyndinni. Hvernig má skapa rými þar sem næði fæst til að takast á við sjálfa sig og sína kenndu hugsun eða jafnvel fordóma? Vilji maður stunda gagnrýni á borð við þá sem ég hef verið að lýsa hér þá verður maður að sætta sig við takmarkanir eigin sjálfsskilnings og sjálfsþekkingar. Kannski er hægt að segja að við fórnum ákveðnu þekkingar(venju)öryggi fyrir margbreytilegri tilvistarmöguleika og að eiga þess kost að móta og skoða okkar eigið sjálf. Að henda út hugmynd um sjálfan sig og horfast í augu við takmarkanir þekkingar sinnar og hversu skilyrt hún er af fyrirfram gefnum þekkingarramma er að stofna sinni félagslegu tilvist í hættu. Sé því eitthvað sértækt við umræðu um gagnrýni og hvernig megi stuðla að gagnrýnu hugarfari er einna mikilvægast að huga að öruggu rými fyrir þau sem eru að takast á við nýjar hugmyndir um sjálf sig, samfélagið og heiminn. Það felst ávallt einhver áhætta í því að skoða þekkingarrammann á slíkan gagnrýnan hátt, rammann sem gerir tilveru okkar aðgengilega, og sjá glufurnar í rammanum til þess að opna fyrir nýjar leiðir til þess að vera. Ef við stundum sjálfsmótun í andófi eða óhlýðni við lögmál þekkingarrammans þá opnast möguleikinn á að létta af sér oki rammans en á sama tíma að stofna tilvist sinni sem sjálfsveru í hættu, vera í verufræðilega óöruggri stöðu. En þá gefst sá möguleiki að spyrja upp á nýtt: Hvaða líf er það sem hefur gildi í hvers kyns aðstæðum? Að glíma við siðferðislegar spurningar sem neyða okkur til að sleppa því að fella dóm, hafa skoðun, og takast í staðinn á við þessa áhættusömu gagnrýnu iðju sem hér hefur verið lýst.73 Lokaorð Við búum svo vel í dag að hugað hefur verið að gagnrýni í íslensku fræðasamfé- lagi í hartnær fjörutíu ár og sú hefð tók stakkaskiptum við efnahagshrunið. Engu að síður virðist hún að einhverju leyti hafa gerst í fræðilegu tómarúmi heimspek- innar þegar auðveldlega hefði verið hægt að skoða hana bæði þverfaglega innan fræðaheimsins og í frekara sambandi við hvernig megi iðka hana tilfinningalega, til dæmis í skólakerfinu. Markmið þessarar greinar hefur verið að koma með nýja 72 Róbert Jack, Hreinn Pálsson, Brynhildur Sigurðardóttir, 2010: 27–28. 73 Butler, 2002: 221 Hugur 2015-5.indd 138 5/10/2016 6:45:35 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.