Úrval - 01.05.1953, Qupperneq 64

Úrval - 01.05.1953, Qupperneq 64
62 TJRVAL uninni að námi sem er nær ein- göngu tæknileg þjálfun. Þetta er líklega að vissu marki óum- flýjanlegt, en það væri að mínu áliti hörmulegt ef af því leiddi að hitt hlutverk menntunarinn- ar gleymdist. Platón taldi að það tæki 10 ár að læra þá stærðfræði sem kunn var á hans dögum, en gáfaður skólapiltur getur nú lært það allt á hálfu ári. Það er fyrst og fremst vegna end- urbóta á kennsluaðferðum. Og það er hægt að bæta þær enn meira. Þegar ég var strákur varð ég að læra nöfnin á öll- um fjöllum meðfram ströndum Englands. Af því að ég hafði engan áhuga á þessu var ég lengi að læra nöfnin og gleymdi þeim strax og ég hafði skilað lexíunni. Þá voru ekki til kvik- myndahús, og margir kennar- ar telja enn að þau séu „sið- spillandi" skemmtistaðir. En ég er viss um að ef drengur fengi að sjá kvikmynd af skipi sem siglir í óveðri meðfram strönd Englands og ferst að lokum við Land’s End, myndi honum ekki leiðast, og jafnframt mundi hann læra meira um strönd Englands en ég lærði nokkum tíma. Eg held að ungum börnum ætti að kenna á þennan hátt. Þegar um siðmenningarþátt kennslunnar er að ræða ætti að banna öll stutt yfirlit og út- drætti. Enginn verður víðsýnni af því að læra hvenær skáld- in fæddust og dóu eða af því að læra utan að umsagnir um skáldin eftir vali kennarans. Siðmenningargildi skáldskapar getur sá einn tileinkað sér sem kynnist honum náið, og þau kynni fást aðeins með því að lesa skáldskapinn sjálfan, en ekki af því sem um hann hefur verið skrifað. Innan allra sérgreina gætir tilhneigingar til þess að auka magn á kostnað mætis: veita þeim nemenda viðurkenningu sem veit mikið um lítilsverð at- riði frekar en hinum sem veit dálítið um þau atriði sem máli skipta. Menntunin gegnir öðru hlut- verki en því einu að mennta menn í sérgreinum. Hún mótar einnig skoðanir vorar í stjórn- málum, trúmálum og sið- gæði. I nútímaþjóðfélagi eru það tveir aðilar sem stjórna skólanum: ríkið og kirkjan. Ríkið væri hættulaus aðili ef það væri alheimsríki. En með- an svo er ekki eru styrjaldir eitt af mikilvægustu hlutverk- um ríkisins og þessvegna hlýt- ur uppeldi þess að miðast við að ala upp þá eiginleika sem bezt duga í styrjöldum. Það eru því ýmsar mikilvægar dyggðir sem ríkið telur sér ekki henta að leggja rækt við. Kirkjan hefur, sem stjórn- andi kennslumálanna, ókosti sem eru í grundvallaratriðum þeir sömu og hjá ríkisvaldinu. I fyrsta lagi eru kirkjufélögin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.