Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1920, Page 111

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1920, Page 111
103 2 En ef einhver eykur Ijós sitt frammi fyrir augliti drottins, en dæmir ekki rjett, þá mun drottinn ekki auka fjársjóðu hans i ríki hins hæsta, 3 Þegar drottinn krefst brauðs, ljósa eða kjöts, eða ein- hverrar annarar fórnar, þá er það ekkert. En drotlinn krefst hreinna hjartna, og með öllu þessu prófast aðeins hjarta mannsinscí. Og í 4. bók Síbylluspánna stendur: .»Þeir munu hafna öllum musterum og ölturum, þegar þeir sjá þau, sem eru fánýtar byggingar úr skynlausum steinum, stöðugt saurgaðar með blóði lifandi skepna og fórn- um af ferfættum dýrum. En þeir munu líta á hina miklu dýrð hins eina guðs®.1) Þar á móti er sú skoðun uppi, að verðleikar rjettlátra og þjáningar geti orðið öðrum til góðs, og dánir menn rjettlátir geli beðið öðrum miskunnar hjá guði. Hugðu menn að guð- rækni einstakra manna, verðleikar forfeðra og vina, gæti orðið öðrum til gagns eða afplánað misgerðir þeirra. Þannig er í 2. Barúksbók sagt frá því, að Jeremía og vinir hans hafi orðið að fara burt úr Jerúsalemsborg á undan ej'ðingu borgarinnar, til þess að hægt væri að eyða borgina. Því að breytni þeirra hafi verið sem sterk stoð og bænir þeirra sem verndarmúr f}rrir borgina.2) Einkum hugðu menn þó að þjáningar og dauði rjettlátra yrði reiknað öðrum til » verðleika. 4. Örvœnting. Þeir menn, sem ekki gátu aðhylst neinar af hinum áður- nefndu skoðunum, sem hvorki treystu miskunnsemi guðs, eigin verðleikum, nje verðleikum eða þjáningum rjettlátra, fundu sárt og með skelfmgu til ofurvalds syndarinnar og sektar þeirrar og hegningar guðs, er menn með yfírsjónum sínum leiddu yfir sig. Hvergi kemur meðvitundin um synd- ina og sekt hennar og skaðsemi átakanlegar fram en í 4. Esrabók. Eftir að höfundur hefir látið í Ijós sorg sína yfir þvi, hve syndin sje almenn og neitað þeim möguleika, að rjettlátir menn geti tekið málstað óguðlegra á dómsdegi og megi biðja þeim líknar hjá guði,3) getur hann aðeins kvartað 1) 27.-30. v. 2) 2, 1. n. 3) Sbr. bls. 83.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.