Hugur - 01.01.1988, Síða 33

Hugur - 01.01.1988, Síða 33
ATLI HARÐARSON VERUFRÆÐI I Verufræði (ontología) er sú grein frumspekinnar sem fjallar um hvers konar hlutir eru til og reynir að komast að fyrirfram (a priori) samiindum um tilvist hluta.1 Ein þeirra spuminga sem verufræðingar hafa reynt að svara er þessi: Er til eitthvað fleira en einstakir hlutir (particularia)? Flestir þeirra hafa svarað þessari spumingu játandi og haldið því fram að auk einstaklinga séu til fjölstæður (universalia) eins og til dæmis eiginleikar. önnur spuming sem verufræðingar hafa glímt við hljóðar svo: Er til eitthvað fieira en tímanlegir hlutir? Þessari spumingu hafa flestir þeirra einnig svarað játandi og haldið því fram að auk tímanlegra hluta þá séu til eilífir hlutir á borð við tölur, yrðingar og eiginleika. Með þennan tvenns konar greinarmun að vopni getum við skipt öllu því sem er í fjóra flokka. 1 Orðið „ontologia" hefur verið notað síðan á 17. öld yfir þá undirgrein frumspekinnar sem fjallar um tilvist. Aðrar undirgreinar hennar væm þá t.d. heimspekileg sálarfræði, heimsfræði (cosmologia) og náttúruleg guðfræði. En líkt og heimspekingar hafa á þeim nær 350 árum sem liðin eru síðan þetta orð komst í notkun haft næsta ólíkar hugmyndir hvað frumspeki sé og hvert hlutverk hún hafi, þá hafa þeir og haft ólíkar hugmyndir um viðfangsefni ontologiunnar eða verufræðinnar. Nú á síðustu tímum hafa einkum tveir heimspekingar verið frægir fyrir skrif um verufræði. Þeir em Bandaríkjamaðurinn Willard von Orman Quine og Þjóðveijinn Martin Heidegger. Hér verður nokkurt mið tekið af umfjöllun Quines og nokkurra amerískra heimspekinga sem eru undir áhrifum frá honum. Aftur á móti verður ekki tekið neitt tillit til þess sem Heidegger og fylgismenn hans hafa lagt til málanna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.