Hugur - 01.01.1988, Side 101

Hugur - 01.01.1988, Side 101
HUGUR GUNNAR HARÐARSON Marsilio Ficino og fleiri. Sennilega hefur hann fyrst og fremst verið að hugsa um sálarfræðina. Strax í Pericula in Saxonem var hann byrjaður að fást við þetta efni. Þriðji kaflinn hefur, ef marka má Historica narratio, haft að geyma efni sem kemur heim og saman við það sem vitað er úr öðrum heimildum um hugmyndir Brynjólfs um þessa bók oj> hefur meðal annars fjallað að einhverju leyti um goðafræði Islendinga hinna fomu. Andstæðir mermingarheimar Samspil menningarheimanna tveggja á rithöfundarferli og í starfi Brynjólfs átti sér því ekki aðeins stað á sviði máls, heldur líka mennta og menningar. Eins og sagt var hér í upphafi byggðist öll menntun Brynjólfs á hinum latneska, lærða heimi, en hún gerði honum kleift að öðlast skilning á hinum íslenska menningarheimi. En þetta þýddi að honum varð ljóst það djúp sem var á milli ekki bara danskra kunningja hans úr hópi menntamanna, heldur líka samtímamanna hans íslenskra og hinnar fomu íslensku menningar. Þannig stóð hann frammi fyrir tvöfaldri hindrun: annars vegar milli latfnumennta og norrænnar menningar, hins vegar milli fomíslenskrar menn- ingar og samtíma síns á íslandi. Og einmitt þess vegna þurfti að gefa fomritin út, prenta þau. Ekki var nóg að varðveita gömul handrit, því að of fáir kunnu að lesa þau. Hins vegar höfðu Danir allt of litla þekkingu á íslensku máli og þurftu á íslend- ingum að halda til að þýða fyrir sig. Þess vegna átti það að vera „per columnellas“, latína og þjóðtunga hlið við hlið, til þess að gagnast bæði lærðum og þeim sem gátu ekki lesið latínu, og á þennan hátt yrðu ritin tekin inn í báða menningarheimana. En þó að það væri þannig mikið sem mælti gegn einingu þessara tveggja menningarheima, hins latneska og hins nor- ræna, þá var Brynjólfur sennilega sannfærður um að ef málið væri skoðað í heild ættu þeir þó nokkuð sameiginlegt. Þessu til stuðnings hafði hann tvö sjónarmið, eitt heimspekilegt, eitt sögulegt. í skýringarritinu yfir Ramus kemur fram að Brynj- ólfur sem nýplatónisti lítur svo á að allir hlutir séu komnir frá hinu Eina, og beri með sér svip einingarinnar, ekki þrátt fyrir að þeir séu margir, heldur einmitt í margbreytileik sínum, því að ekki sé til eitt hugtak án annars, engin margbreymi án ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.