Hugur - 01.01.1988, Qupperneq 123

Hugur - 01.01.1988, Qupperneq 123
HUGUR ATLI HARÐARSON Rökleg aðferðafræði (Reykjavík 1985; eftirleiðis skammstöfuð RÞ, SV, HF, og RA), munu flest eða öll hafa komið út í fjölrituðum bráðabirgða- útgáfum á árunum 1978-9; en birtast nú prentuð í endanlegri mynd á kostnað höfundar, með stuðningi Háskóla Islands. Það er kunnara en frá þurfi að segja að í mörgum skólum, þar á meðal Háskóla íslands, er bjarg- ast við misvönduð fjölrit og smáprent þegar ekki er völ frambærilegra kennslubóka. Slíkt efni fælist alla utanaðkomandi gagnrýni, líkt og heima- smíðað amboð. Það er tíðum gert af einum manni til að þjóna hlutverki í hans eigin kennslu: hlutverki er aðeins upplýkst þeim sem hennar njóta. Öðru vísi horfir við ef gengið er frá efninu til almennra nota, eins og Amór virðist nú hafa gert. Þá verður það að gegna meiru en munnmetum innan þröngs hóps og er því tækt til umfjöllunar á vettvangi eins og þessum. Ritin fjögur hafa að sögn verið lesin á forspjallsnámskeiðum í ýmsum deildum Háskólans og eru því bersýnilega byrjendarít í heimspeki. Nú dylst ekki að slík verk geta þjónað öðrum og ólflcum tilgangi, t.a.m. verið samin í fróðleiksskyni fyrir upplýstan almenning eða sem inngangsrit fyrir verðandi heimspekinema. Kostirnir sem þurfa að prýða þessar tvær teg- undir eru mismunandi á sama hátt og tilgangurinn. En hvorugt er raunar uppi á teningnum hér heldur þriðja gerð byijendabóka: kynning fyrir nem- endur er koma til með að sinna öðrum fræðum en heimspeki en eiga samt að fá einhverja nasasjón af viðfangsefnum hennar. Og þá má strax spyrja hvemig til eigi að stilla við gerð slíkra verka þannig að væntanlegir les- endur hafi sem mest fyrir sinn snúð? Eftir að hafa freistað þess um skeið að bera álflca fræði á borð fyrir nemendur, sem aðeins era 1-2 árum yngri en hjá Amóri, yrði svar mitt hiklaust að þeim væri mestur akkur í „hag- nýtri“ heimspeki; annað hvort rökfræði, sem temur þeim ögun í fram- setningu máls, eða siðfræði, er ljær þeim nýjan kost á að ræða af viti um ýmis hitamál dagsins. Því hlýt ég að setja fram efasemdir í upphafi um að efnið sem Arnór hefur tilreitt sé í raun rétta fóðrið fyrir þennan nemenda- hóp. (Undanskil ég þó heimspeki félagsvísinda sem sjálfsagt er að nem- endur fái vel útilátið af í þeirri deild.) Sérílagi er ég tortrygginn gagnvart ritum eins og RA þar sem reynt er að fleyta rjómann ofan af rökfræði, merkingarfræði og vísindaheimspeki og hræra saman í einhvers konar graut. Nær lagi er að kenna sómasamlega rökfræði; enda mun hægara fyrir nemendur að átta sig á almennum sannindum þessara fræða eftir að hafa „lært á takkana“ fyrst. Slflcar kennslubækur eiga með öðrum orðum að vera írökfræði en ekki um hana. Hvaða lesandi skyldi til dæmis henda reiður á þessari framsetningu á fyrstu reglu De Morgans, án þess að hafa hlotið neina skólun í meðferð táknmálsins?: Þarsem: ekki er svo. að bæði sé p og q þá er: ekki svo, að p - eða - ekki svo, að q 1 Með sanntöflum verðurþessi regla í lófana lögð; og þótt undarlegt sé nýtur formleg rökfræði dálætis hjá meginþorra nemenda. Rit eins og RA era ekki boðleg fyrr en þeir hafa stundað slíkar fingraæfingar í minnst hálfan vetur. 1 RA, bls 80 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.